Tin mới
Người Việt tại Cộng hòa Séc phát huy truyền thống tương thân, tương ái

Ngày đăng: 06/11/2023 - 20:03:12

Hoạt động thiện nguyện là một trong những điểm sáng của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, trong đó hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc được đánh giá là tổ chức đi đầu và có nhiều đóng góp tâm huyết, thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xa quê, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động nhân ái ở trong nước.

Khách mời và lãnh đạo Hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 5/11, hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đồng thời tiến hành đại hội lần thứ 3, bầu ra ban chấp hành mới nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động của hội, qua đó phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc là tổ chức phi lợi nhuận, được phát triển từ một hội nhóm nhỏ quy tụ những người làm công tác thiện nguyện, thường xuyên tổ chức thăm hỏi và tặng quà các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già cô đơn, quyên góp tài chính gửi tặng các hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc đã được thành lập vào ngày 3/2/2013. Đến tháng 9/2013, hội được Bộ Nội vụ Cộng hòa Séc chính thức công nhận và cấp giấy phép.

Trải qua 10 năm hoạt động, bằng tấm lòng thiện nguyện, hy sinh cống hiến, hội đã ngày càng lớn mạnh với hơn 350 hội viên và 32 thành viên ban chấp hành. Hội đã quy tụ những tấm lòng hảo tâm và sự tham gia rộng rãi của cộng đồng người Việt Nam trên toàn nước Séc.

Tại Cộng hòa Séc, trong các dịp lễ tết của Séc và Việt Nam, hội tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trung tâm chăm sóc người già, trẻ em khuyết tật. Bên cạnh đó, công tác thường xuyên của hội là kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh trong cộng đồng gặp khó khăn, chữa bệnh hoặc hồi hương.

Hướng về quê hương, hội đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, khuyến học ở trong nước, ngày hội thi đấu thể thao dành cho trẻ em khuyết tật, các chương trình hỗ trợ trẻ em miền núi, áo ấm vùng cao, trái tim cho em, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hoả hoạn...

Để làm tốt công tác thiện nguyện, khuyến học, hội Mái ấm Việt-Séc đã có sự liên hệ chặt chẽ với chính quyền, hội đoàn ở trong nước, trong đó có các sở ngoại vụ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học tại các tỉnh thành.

Trong quá trình hoạt động, hội luôn làm tốt việc công khai, minh bạch tài chính, đảm bảo vật phẩm quyên góp được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng đánh giá cao tinh thần “lá lành đùm lá rách,” những hoạt động cụ thể, thiết thực của hội.

Theo Đại sứ, hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc đi đầu trong công tác thiện nguyện của cộng đồng, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống, hòa nhập vào xã hội sở tại.

Những hoạt động đầy ý nghĩa của hội được cộng đồng, chính quyền và người dân sở tại cũng như ở Việt Nam ghi nhận. Hội cũng đã có những đóng góp đáng biểu dương trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã quyết định tặng giấy khen cho các thành viên của hội từ thiện Mái ấm Việt-Séc có nhiều đóng góp xuất sắc, tích cực./.


Nguồn tin: Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: