Tin mới
Con gái Czech tìm cha Việt sau 26 năm thất lạc

Ngày đăng: 29/10/2013 - 08:07:00

Cô gái 32 tuổi mang dòng máu Việt - Czech muốn tìm lại cha Nguyễn Thanh (Thành) Long, người Hải Phòng, không có tin tức từ năm cô 6 tuổi.


Katerina lúc nhỏ (ảnh trái) và khi trưởng thành. Cô tha thiết tìm cha là ông Nguyễn Thanh (hay Thành) Long, người Hải Phòng.

Katerina Grollova, sinh ngày 21/5/1981 tại Teplice (Tiệp Khắc cũ) hiện sống tại Đức cùng mẹ. Katerina có cha người Việt còn mẹ người Czech.

Theo thông tin mà Katerina có được, cha cô tên là Nguyễn Thanh (hay Thành) Long, sinh ngày 7/7/1957 tại Hải Phòng. Ông Long sang CH Czech khoảng năm 1977 -1978, làm công nhân tiện và đăng ký hộ khẩu tại thành phố Usti nad Labem. Ông Long kết hôn với cô Marcela Grollova, sinh ngày 29/3/1963, và sinh ra con gái Katerina vào năm 1981.

Năm 1987, Katerina và mẹ sang Đức sinh sống còn ông Long thì ở lại Czech. Ông Long có nói với vợ con rằng trong năm đó hoặc muộn nhất là một năm sau sẽ về Việt Nam. Trước đó, ông đã định đưa Katerina về Việt Nam sống nhưng vợ ông không đồng ý.

So với người Việt, ông Long là người cao to, khoảng 1,75m - 1,8m. Các bạn bè người Czech và ông bà ngoại của Katerina vẫn thường gọi anh là Pavel.

Ông Long cùng bạn thời còn ở CH Czech.

Ông Long cũng thông báo cho bố mẹ đẻ và gia đình về việc đã lấy vợ và sinh con. Theo các bạn bè của ông còn ở CH Czech, năm 1988 ông đã cùng người vợ sau người Việt hồi hương về Đà Nẵng, vì bố mẹ ông khi đó sinh sống và làm việc tại bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó một thời gian, ông Long và vợ chuyển ra Hà Nội rồi về lại Hải Phòng.

Cô gái 32 tuổi mang hai dòng máu tha thiết tìm lại cha ruột của mình. Không biết tiếng Việt nhưng nhiều năm nay, cô luôn cố gắng tìm những thông tin, manh mối liên quan tới người cha mà cô thất lạc từ năm 6 tuổi. Mới đây, Katerina đã nhờ một người đồng nghiệp gốc Việt tìm giúp nhưng hiện vẫn chưa có manh mối.


Nguồn tin: Tùng Dương (ngoisao)


Xem tin theo ngày: