Tin mới
Người Việt ở Séc góp phần giúp quê hương vượt qua dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 21/02/2020 - 08:15:10

Trước thông tin dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Trung quốc và lan đến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam và xã Lôi sơn, huyện Bình xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc phải cách ly bởi dịch bệnh, Hội đồng hương Vĩnh Phúc, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Séc đã có lời kêu gọi ủng hộ quê hương vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Chỉ sau 4 phát động ủng hộ quê hương, cộng đồng người Việt sinh tại Séc đã nhiệt tình ủng hộ và hôm nay các cá nhân và tổ chức người Việt ở Séc đã nhận được lượng tiền mặt gần 160 ngàn korun cũng như hàng chuyên dụng để chống dịch mà tổng lượng hàng quyên được và cả phí chuyển về lên đến hơn 250 ngàn korun. Đó là 28 thùng hàng nặng gần 300 kg gồm: 40000 chiếc khẩu trang y tế, 10000 chiếc găng tay, 137 bộ quần áo chống dịch chuyên dụng cho bác sĩ, 30 máy đo thân nhiệt, 25 lọ gel và nước khử trùng 500ml chuyên dụng cho bác sĩ, 1000 gói khăn khử trùng tay và 9 gói khăn ướt.  Đây là số hàng hỗ trợ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chuyển về trong đợt 1 diễn ra vào ngày hôm nay 20 tháng 2.
 
Những tấm lòng nhân ái của lần quyên góp này cần kể tới như một đôi vợ chồng ở TTTM Sapa quyên góp 4 700 chiếc khẩu trang, nhóm Làm Cha Mẹ CZ đã quyên góp 37 chiếc áo bảo hộ và 25 lọ gel khử trùng chuyên dụng cho bác sĩ cùng hỗ trợ “săn đồ hiếm”, nhóm Học tiếng Séc online miễn phí Učíme se česky online zdarma đã ủng hộ số tiền 15 700 korun, nhóm từ thiện Hương Sen Brno cùng rất nhiều bác sĩ, sinh viên trường Y khu vực này đã ủng hộ 27 000 korun và đặc biệt là bác sĩ Le Dong Lam đã kêu gọi ủng hộ và hỗ trợ rất lớn trong việc đặt đồ và kiểm tra, đóng gói đồ. Gia đình anh Thoại Nail đã hỗ trợ “săn tìm” hàng chục nghìn chiếc khẩu trang, Hội đồng hương Vĩnh Phúc hỗ trợ toàn bộ tiền vận chuyển, và rất nhiều các công ty, tổ chức, cá nhân đã đóng góp, ủng hộ trong những ngày qua.
 
Được biết để hàng đưa về tận tay nơi cần dùng còn có sự đóng góp của những người tình nguyện như chị Nguyễn Hiền - nguyên Bí thư Đoàn toàn Séc, trưởng khoa nội bệnh viện Giao thông vận tải cùng với các cô chú, anh chị trong Hội hữu nghị Séc Việt, Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc sẽ đại diện trao toàn bộ đồ cứu trợ tới Hội Liên hiệp thanh niên Vĩnh Phúc.
 
Các anh chị em trong Hội Liên hiệp thanh niên Vĩnh Phúc như Nguyễn Kiên, Nguyễn Thu Trang, các anh chị tình nguyện viên hàng ngày đi xuống cơ sở sẽ là cầu nối đưa những đồ quyên góp này đến tận tay các bác sĩ, tình nguyện viên, những người đang ở tuyến đầu và bà con ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc – là tâm dịch bệnh Covid-19. Thời gian khoanh vùng dập dịch, cách ly xã là 20 ngày, kể từ ngày 13/2/2020. Xã Sơn Lôi có 6 thôn với 10 645 nhân khẩu thuộc 2 797 hộ.
 
Đợt hàng thứ 2 được dự tính sẽ chuyển về Việt Nam vào tuần tới.

Nguồn tin: facebook Diệu Linh


Xem tin theo ngày: