Tin mới
Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng được khẳng định

Ngày đăng: 30/01/2021 - 14:16:55

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng được khẳng định thông qua những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội cũng như nâng cao uy tín trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch Thứ nhất Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc - Morava (KSČM) , Vojtech Fillip trả lời phỏng vấn của TTXVN. (Ảnh: Công Thuận/TTXVN)
Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava (KSČM), ông Vojtech Fillip, trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Praha nhân Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội.
 
Theo ông Fillip, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đã được ghi trong Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ngày càng được khẳng định.
 
Trong quá trình lịch sử trước đây, để có thành công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
 
Trong giai đoạn mới, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục được khẳng định với vai trò đưa đất nước phát triển nhanh, ổn định, đem lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam.
 
Hiện nay, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn trên thế giới, có thể trở thành hình mẫu để các nước noi theo và học tập kinh nghiệm.
 
Trong quan hệ quốc tế, ông Flillip cho rằng Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có những thành công lớn trong việc đưa đất nước tăng cường hội nhập và nâng cao vị thế trên trường quốc tế.
 
Năm 2020, Việt Nam không chỉ đảm nhận thành công cương vị ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mà cả cương vị tại các ủy ban, tổ chức khác của quốc tế cũng như khu vực (Chủ tịch ASEAN).
 
Việt Nam đã ký kết thành công Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA), làm cơ sở mở ra cơ hội hợp tác toàn diện và hiệu quả.
 
Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được đánh giá cao không chỉ ở các nước thuộc khối xã hội chủ nghĩa trước đây mà cả đối với các nước phương Tây.
 
Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava (KSČM), Vojtech Fillip chia sẻ ông hằng ngày quan tâm theo dõi diễn biến của sự kiện chính trị quan trọng này, đồng thời bày tỏ vui mừng khi Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đang được tiến hành theo đúng chương trình kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
 
Ông Fillip cho biết: “Tôi có nhiều cảm tình với Việt Nam kể từ khi được tiếp xúc những năm 1980, và sau đó thường xuyên được đến thăm Việt Nam từ năm 1990, nên tôi luôn luôn quan tâm đến đời sống chính trị, sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.”
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Séc khẳng định Cộng hòa Séc và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, có lịch sử hợp tác lâu đời và những thành tựu của Việt Nam trong thời gian qua là điều không thể phủ nhận.
 
Ngoài các chương trình hợp tác giữa hai chính phủ, quốc hội hai nước, thông qua các văn bản đã được ký kết ở các cấp, điều quan trọng nhất là mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
 
Điều này được minh chứng qua việc cộng đồng người Việt tại Séc đã được công nhận là dân tộc thiểu số của Séc.
 
Thông qua cộng đồng người Việt Nam, hai nước đã thúc đẩy được những chương trình hợp tác trên nhiều phương diện, cụ thể nhất như trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và du lịch.
 
Cũng thông qua cộng đồng này, người dân Séc đã biết nhiều hơn về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam. Ngược lại, người dân Việt Nam cũng hiểu biết nhiều hơn về đất nước Séc.
 
Ông nhấn mạnh những nền móng này tiếp tục là cầu nối tích cực để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: