Ngày đăng: 22/05/2010 - 08:12:35
ČSA muốn hướng sang phía Đông, chủ yếu là vì lí do không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, đường bay sang phía Đông hầu như không có các đối thủ cạnh tranh là những hãng bay rẻ tiền, hành khách sẵn sàng mua vé bay đắt hơn so với các tuyến bay trong châu Âu.
“Với chúng tôi, phía Đông có cơ hội hơn nhiều, và không chỉ Nga. Tôi nghĩ đến cả vùng Viễn Đông như Trung Quốc và Việt Nam,“ Tổng Giám đốc ČSA Miroslav Dvořák khẳng định. Theo Dvořák, thì sức ép cạnh tranh nhỏ và những thoả thuận hai bên cần thiết về mức độ đóng góp vào mỗi tuyến bay có thể mang lại cho ČSA doanh thu đáng quan tâm.
Hiện nay đường bay sang Nga là một trong những tuyến đem lại lời lãi nhất của ČSA và hãng hàng không CH Séc hy vọng tình hình sẽ như vậy với Trung Quốc và Việt Nam.
Nhưng tham vọng này của ČSA không phải là chuyện ngày một ngày hai. Theo Miroslav Dvořák, thì nó không đơn giản như trong châu Âu, nơi hệ thống bầu trời mở đã hoạt động và ai cũng có thể bay tới bất kỳ đâu. Với các đường bay sang Viễn Đông, cần phải đàm phán được những thoả thuận cần thiết và thủ tục này nhiều khi kéo dài vài năm. Hơn nữa ČSA cách đây chưa lâu đã thanh toán hết những cỗ Airbus 310 có tầm bay xa của mình và tạm thời chưa có kế hoạch đầu tư mua phi cơ mới.
“Chỉ có thể tính đến kế hoạch này sau khi kết thúc việc tổ chức lại cơ cấu mà chúng tôi cần phải sớm thực hiện,“ phát ngôn viên Hana Hejsková của hãng tuyên bố và nói thêm, rằng trong kế hoạch cũng có cả khả năng, là đường bay sẽ do các hãng hàng không châu Á thực hiện và ČSA chỉ xếp vào mạng lưới của mình. “Ví dụ minh hoạ đẹp nhất là sự cộng tác cho tuyến bay sang Soul. Bay bằng “chim sắt“ của Korean Airlines, nhưng cả chúng tôi cũng bán vé bay,“ Dvořák nói. Sự hợp tác kiểu này có những thuận lợi và không chỉ liên quan tới việc thiết lập đường bay mới, mà cả việc huỷ tuyến bay cũ, nếu như các đường bay này có sự tham gia thực hiện của các đồng nghiệp trong liên minh. Ví dụ như đường bay sang New York mà trước đây ČSA đích thân thực hiện, nhưng nay mặc dù ČSA đã huỷ và chỉ do hãng Delta của Mỹ vận hành, song tuyến bay vẫn mang cả thương hiệu của ČSA.
Theo số liệu thống kê tạm thời, thì năm ngoái ČSA thua lỗ khoảng 3,7 tỉ korun và nhà nước đã phải bơm liều thuốc hỗ trợ cỡ 2,5 tỉ korun. ČSA đang tính phải tinh giản biên chế tới ba mươi phần trăm.
Nguồn tin: Vietinfo
- Đa số người dân Séc đồng ý trở thành thành viên của NATO(20/04/2022 - 19:23:41)
- Chính phủ mới của Thủ tướng Petr Fiala tuyên thệ nhậm chức(18/12/2021 - 19:08:15)
- Chủ tịch đảng Dân chủ Công dân Petr Fiala trở thành Thủ tướng Séc(29/11/2021 - 14:58:58)
- Praha là thành phố tốt nhất châu Âu cho số hóa và làm việc trực tuyến(10/11/2021 - 09:26:26)
- Barbora Krejcikova lần đầu tiên vô địch đơn nữ Roland Garros(13/06/2021 - 14:46:15)
- Chuyên gia Séc đánh giá cao năng lực của ban lãnh đạo mới tại Việt Nam(09/04/2021 - 00:00:00)
- CH Séc kỳ vọng vào những bước phát triển mới trong quan hệ Séc-Việt(07/04/2021 - 08:30:49)
- Séc gia hạn tình trạng khẩn cấp đến 11/4 nhưng sẽ nới lỏng trong lễ phục sinh(27/03/2021 - 15:47:23)
- Thủ tướng Séc là người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19(27/12/2020 - 00:00:00)
- Cộng hòa Séc dẫn đầu châu Âu về tỷ lệ lây nhiễm và tử vong do Covid-19(30/10/2020 - 09:26:33)