Tin mới
Học bổng sau đại học tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 23/11/2010 - 11:06:31

Bộ Giáo dục và Đào tạo VN vừa thông báo tuyển sinh đi học sau đại học tại Cộng hòa Séc theo Chương trình học bổng của Chính phủ Cộng hòa Séc dành cho ứng viên Việt Nam năm 2011.

Chính phủ Cộng hòa Séc cấp cho Việt Nam hai học bổng sau đại học tại các trường đại học công của Cộng hòa Séc. Ứng viên đăng ký dự tuyển học chương trình tiến sĩ (từ ba đến bốn năm) hoặc thạc sĩ (từ một đến ba năm) bằng tiếng Anh về các chuyên ngành: nông nghiệp, kinh tế (thương mại) và tin học.

Ứng viên được tiếp nhận, Chính phủ Cộng hòa Séc miễn học phí và cấp học bổng theo quy định của Chính phủ Séc. Vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường và sinh hoạt phí cấp bù được Chính phủ Việt Nam đài thọ theo quy định hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định tại Cộng hòa Séc.

Học bổng được cấp không thể thay đổi trường học, chương trình đào tạo và chuyên ngành đã được phía Séc bố trí tiếp nhận. Học bổng không được chuyển cho cá nhân khác hoặc năm học khác vì bất kỳ lý do nào.

Đối tượng dự tuyển là công dân Việt Nam, ưu tiên giảng viên và cán bộ nghiên cứu thuộc biên chế hoặc hợp đồng dài hạn (đã có thâm niên công tác từ 12 tháng trở lên), đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.

Ưu tiên ứng viên có thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, hoặc báo cáo tại hội nghị khoa học cấp trường trở lên, được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên; đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc sử dụng).

Thời gian nộp hồ sơ trước ngày 20 - 11 - 2010 đến Cục đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đỗ Hợp (TPO)

Nguồn tin: Secviet.cz


Xem tin theo ngày: