Tin mới
Bài thơ Nỗi nhớ của Daniela Nguyễn Thu Mây

Ngày đăng: 28/08/2011 - 14:46:23

Thu Mây - tên gọi quốc tế là Danila Nguyennova - vừa giành được Danh hiệu Á hậu 3 tại "Hoa hậu Siêu quốc gia 2011". Cô là nhan sắc châu Á duy nhất góp mặt trong Top danh hiệu cao nhất của cuộc thi. Đây cũng là thành tích cao nhất từ trước đến nay của người đẹp Việt tại một đấu trường sắc đẹp quốc tế dành cho quý cô.


Cô sinh viên 23 tuổi gốc Việt hiện đang là sinh viên Kinh tế trường Đại học Praha có số đo chuẩn 83-61-89 với chiều cao 1m68. Thu Mây được biết đến với ngôi vị đương kim "Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2010" và người đẹp có gương mặt khả ái nhất cuộc thi "Hoa hậu Thế giới người Việt 2010".

Bài thơ "Nỗi nhớ" của Daniela Nguyễn Thu Mây:

"Khi xa quê hương em hướng đến tổ quốc

Như mầm cây gắn bó với cội nguồn

Uớc được tắm trong làn nắng Việt

Nguyện làm con gái nước Nam

Mạnh mẽ như Trường Sơn của ba

Bao la như sông Hồng của bà

Tráng lệ, yêu kiều như Praha của mẹ..."

***
Dù khả năng nói tiếng Việt còn hạn chế song cô đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi thể hiện một bài thơ có tựa đề "Nỗi nhớ" mà cô tự sáng tác về quê nhà trong lần trở về Việt Nam dự thi "Hoa hậu Thế giới người Việt 2010". Thu Mây cũng từng thổ lộ cô tập làm thơ từ nhỏ và thích đọc thơ Xuân Quỳnh, nhất là bài "Mẹ".

Sở hữu vẻ đẹp khá "Tây" nhưng lại không bị lẫn giữa dàn người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới, Thu Mây gây ấn tượng với đôi mắt đen láy, nụ cười rạng rỡ và phong thái tự tin thân thiện của người con gái Việt. Cô được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tao nhưng vẫn rất nổi bật và phảng phất "chất" của người con gái Á Đông.

Đêm chung kết cuộc thi cũng đã vinh danh người đẹp nước chủ nhà Monika Lewczuk ở vị trí tân Hoa hậu. Người đẹp Ba Lan cũng 23 tuổi, có chiều cao đáng nể 1m77 và gương mặt đẹp gợi nhớ đến hình ảnh của nữ hoàng âm nhạc Madonna thời trẻ. Cùng với danh hiệu Á hậu 3 thuộc về người đẹp Việt Nam, các ngôi vị Á hậu còn lại được phân định gồm: Á hậu 1 thuộc về người đẹp Belarus - Liudmila; Á hậu 2 thuộc về người đẹp Puerto Rico - Valery Velez; Á hậu 4 thuộc về người đẹp Mỹ - Krystelle Khoury. Đây là lần thứ 3 cuộc thi "Hoa hậu Siêu quốc gia" được tổ chức và là lần thứ 2 Việt Nam có đại diện ghi danh tham dự. Trước đó vào năm 2009, siêu mẫu Chung Thục Quyên được công ty Elite gửi đi thi nhưng chỉ dừng lại ở thành tích lọt vào Top 15 chung cuộc.

Dự kiến sau chiến thắng này, Thu Mây sẽ dành thời gian trở lại quê nhà Việt Nam và tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.



Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô


Các tin khác:
Xem tin theo ngày: