Tin mới
Dân Séc xếp hàng dài chờ ăn phở Việt

Ngày đăng: 04/08/2012 - 08:23:26

Từ ngày khai trương tại gần quảng trường Jiřího z Poděbrad, (Cộng hòa Séc), ngày nào cũng có một dòng người xếp hàng dài đầy vẻ kiên nhẫn trước cửa nhà hàng "Phở Việt Nam" Tuấn & Lan để chờ mua các món vừa ngon vừa rẻ.


Hầu hết các món ăn tại nhà hàng Phở Việt Nam Tuấn & Lan như món nem rán đều rất ngon.

Cặp đôi hoạt động nhà hàng này, Tuấn và Lan đã mở một nhà hàng kiểu sit-down restaurant (ngồi ăn) với một thực đơn với những món ăn Việt Nam quen thuộc, phục vụ nhanh và có giá rất hợp lý.

Nằm ở không gian tầng hầm trên đường phố Anglická, một địa điểm đẹp và lý tưởng cho một quán ăn.

"Phở Việt Nam" vẫn luôn nằm trong những món ăn ngon của Việt Nam được yêu thích tại Prague, thủ đô của nước Cộng hòa Czech, được phục vụ khá nhiều ở các quán rượu và quán bán đồ ăn mang về, đang mọc lên như nấm trong vòng 18 tháng qua. Đối với những người yêu thích ẩm thực Việt Nam, giờ họ đã có hàng tá địa điểm để lựa chọn chứ không phải đi bộ vất vả đến chợ SAPA để mua một bát phở như trước kia nữa.

Tại quán "Phở Việt Nam" mới này, khách hàng gọi món và thanh toán tại quầy, sau đó mang đến bàn để ăn. Tốc độ phục vụ rất nhanh đến nỗi mà bạn chưa kịp ngồi xuống thì đồ ăn đã được mang lên và bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi thức ăn được đặt trên những chiếc đĩa to và vẫn còn bốc khói. Hơn nữa, hầu hết các món trong thực đơn đều cực rẻ với giá dưới 100 Kč (gần 5 USD), một cái giá rất lý tưởng để khách hàng ở đây có thể gọi nhiều đồ ăn và chia sẻ cho nhiều người.

Nhà hàng "Phở Việt Nam" có món nem rán rất ngon. Món Nem được phục vụ rất nóng và nhanh. 15 Kč một chiếc nem có kích cỡ khá lớn, có sự cân bằng hoàn hảo giữa độ giòn, dai, ngon; nhân được làm bằng thịt lợn và một số loại rau.

Món Nem Sài Gòn ở đây không bị quá nhiều bún, hay rau. Nem cuốn ở đây tròn vị với thịt lợn, tôm, húng quế và bún được gói vào với nhau bởi một miếng bánh làm bằng gạo nếp.

Ở đây phục vụ một vài loại phở. Loại phở trung bình có nước dùng khá đậm vị thịt bò. Thịt bắp bò mềm. Bạn có thể trộn thêm tương ớt và pate đặt sẵn trên bàn theo sở thích.

Một trong những món ngon nhất là bún chả, một món ăn hoàn hảo cho mùa hè. Thịt lợn viên và thịt cắt miếng được nướng lên có mùi vụ rất ngon; khi nhúng vào nước chấm và cho thêm vài cộng rau húng, rau mùi ăn cùng với bún, bạn sẽ thất rất tuyệt.

Một món ăn cũng rất ngon khác là Bún bò Nam bộ, một kết hợp rất tuyệt vời giữa thịt bò thái nhỏ, đậu phộng, giá đỗ, bún, và rắc một ít hành rau lên phía trên.

Còn 2 món ăn khó bỏ qua nữa là Mực xào thập cẩm và Gà xào sả ớt. Mực xào thập cẩm là món xào mực với cần tây, nấm là một món ăn rất tươi ngon và được phục vụ cùng với cơm. Có giá rẻ nhưng mực ăn rất ngon, nấm làm cho thịt và cần tây có vị ngọt mềm.

Những miếng thịt gà dai với xương sụn được xào với sả, ớt tươi và hẹ tây, cũng rất ngon khi ăn cùng với cơm. Ở đây còn có món nước trà đá tươi và mát lạnh.

Quản phở Việt Nam Tuấn & Lan chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hơn nữa đến để xếp hàng mua đồ ăn vì chất lượng, giá cả và tốc độ phục vụ rất tuyệt, không thể tốt hơn.

Phạm Khánh (infonet - Theo The Prague Post)

Xem tin theo ngày: