Tin mới
Lễ hội phim các nước ASEAN đầu tiên tại Praha

Ngày đăng: 28/08/2012 - 13:19:46

Lễ hội phim các nước ASEAN sẽ giới thiệu các phim từ In-đô-nê-xi-a, Ma-lay-xi-a, Phi-líp-pin, Thái Lan và Việt Nam cho những người quan tâm tại rạp chiếu phim Lucerna, Praha. Năm đầu tiên của lễ hội sẽ diễn ra từ ngày mùng 4 tới mùng 8 tháng 9. Tất cả các phim được chiếu có phụ đề tiếng Séc và tiếng Anh. Chương trình bắt đầu vào lúc 18:30, vào cửa tự do. Đại sứ các nước trên đã cho biết trong cuộc họp báo.


Theo đó, năm nay các nước thành viên ASEAN (Hiệp hội các nước đông nam Á) sẽ kỷ niệm lần thứ 45 thành lập tổ chức này. Theo Đại sứ In-đô-nê-xi-a, bà Emerie Siregar, mục tiêu của sự kiện này là lưu ý tới tính quan trọng đang tăng lên của vấn đề hội nhập trong các nước Đông nam Á và làm cho Hiệp hội ASEAN được biết tới ở Séc.

Trong số các phim được chọn để trình chiếu có bộ phim truyền hình lãng mạn đương đại của In-đô-nê-xi-a với nhan đề Republik Twitter hay bộ phim của Thái Lan về tình yêu, sự trả thủ và tình bạn dưới tên Kon Khone với phong cách mùa truyền thống. Phim của Ma-lay-xi-a về một cô gái Ma-lay-xi-a với nguồn gốc hỗn hợp yêu một sinh viên Ấn độ.

Trong phim Noy có diễn viên Phi-líp-pin nổi tiếng, Coco Martin, người được coi là hoàng tử của các hãng phim độc lập. Bộ phim nói về một nhà báo hiểu biết trách nhiệm nghề nghiệp. Bạn có đủ thời gian để ghi nguồn secviet.cz khi lấy bài này không? Chúng tôi sẽ giúp bạn.

Việt Nam giới thiệu phim Chuyện của Pao nói về các quan hệ và giá trị gia đình. Cảnh phim là danh lam thắng cảnh miền núi, các trang phục dân tộc mầu sắc và truyền thống cuộc sống ở làng quê.

Hiệp hội các nước Đông nam Á thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1968 ở Thái Lan. Các thành viên sáng lập của nó là In-đô-nê-xi-a, Ma-lay-xi-a, Phi-líp-pin, Xin-ga-po và Thái Lan. Dần dần các nước Brunei, Việt Nam, Lào, Miến Điện và Campuchia tham gia. Các nước ASEAN có gần 600 triệu dân, tức chiếm 8,8 phần trăm dân số thế giới. 5 nước ASEAN mà tham gia chiếu phim có đại diện ngoại giao tại Séc. Trước đây 2 năm, các đại diện của họ đã thành lập Nhóm Praha ở Séc.

Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: