Tin mới
Hãng Makro triển khai chuỗi các cửa hàng thực phẩm ở Séc sẽ do người Việt điều hành

Ngày đăng: 10/09/2012 - 13:08:39

Siêu thị Makro đang thành lập chuỗi các cửa hàng thực phẩm ở Séc. Đa số chủ nhân người Việt Nam sẽ điều hành chúng trên cơ sở giấy phép chuyển nhượng. Tới cuối tháng 9, hàng chữ Cửa hàng của tôi (Můj obchod) sẽ được chiếu sáng ở 20 cửa hàng.


Chuỗi cửa hàng mới sẽ cạnh tranh với các cửa hàng như Žabka, tạp chí Forbes ra tháng 9 cho biết. Theo đó, các cửa hàng đầu tiên sẽ được thay đổi ở Průhonice, Stodůlky ở Praha hay Olbramovice ở trung Séc.

Người Việt chiếm 7 phần trăm trong tổng số 800 ngàn khách hàng của Makro và tổng cộng chiếm 8 phần trăm doanh số của hãng này. Các cửa hàng thực phẩm của người Việt đã thay thế các cửa hàng truyền thống ở đa số các thành phố ở Séc và sẽ hình thành các cửa hàng của chuỗi cửa hàng mới.

Tới cuối tháng 9 sẽ có chuỗi mới với 20 cửa hàng và nó tiếp tục mở rộng trên khắp nước Séc. Ít nhất hơn một nửa trong số chúng sẽ thuộc về người Việt Nam.

“Cửa hàng của tôi là khái niệm chuyển nhượng thương mại mềm. Những người bán hàng sẽ mặc đồng phục, trong cửa hàng sẽ có cùng các giỏ mua hàng, đèn chiếu sáng, thiết kế giá hay các chiến dịch chào hàng. Tuy nhiên các cửa hàng sẽ có thể lựa chọn giá như thế nào nếu họ muốn,” ông Võ Văn Nam nói với tạp chí Forbes, nhà quản lý 49 tuổi, người mà Makro đã đưa từ Việt nam tới Séc làm việc.

Ông Võ Văn Nam là lãnh đạo của đội ngũ 20 thành viên làm việc như cầu nối giữa cộng đồng người Việt đông đảo ở Séc với hãng Makro. “Ông ta biết tất cả và tất cả biết ông ta. Giữa những người Việt nam ở Séc ông ta đã được gọi là ngài Makro," tổng giám đốc chi nhánh Makro tại Séc, ông Axel Hluchy nói với tờ tạp chí.

Makro muốn điều mới này giúp khách hàng cũng như bản thân mình. "Khi họ thành công thì chúng tôi cũng thành công. Doanh số của chúng tôi là bằng chứng của điều này," ông Hluchy nói thêm.

Mặc dù khi Makro không công khai kết quả kinh doanh của từng vùng nhưng Hluchy khẳng định lãi của công ty con ở Séc trong khuôn khổ tập đoàn Metro Cash & Carry là một trong những con số lớn nhất trên thế giới. Nghe nói người Việt sống ở Séc đang đóng góp phần nhiều vào con số này. “Ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng, các cửa hàng nhỏ độc lập vẫn tăng trưởng 15 phần trăm, đó là điều thật tuyệt với," ông Hluchy nói.

Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: