Tin mới
Nguy cơ nghèo đói đe dọa người Séc là ít nhất trong EU

Ngày đăng: 24/10/2012 - 00:00:00


Cứ gần 6 người trong EU thì 1 người có nguy cơ bị nghèo khổ. Tình hình xấu nhất là ở Latvia, và ngược lại tốt nhất là ở Séc. Thông tin này có được từ kết quả nghiên cứu của công ty APA, và được công ty tư vấn chính sách và tình hình phát triển chính trị của CH Áo công bố.

Theo nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ năm 2010 thì có 80,7 triệu người trực tiếp có nguy cơ đe dọa nghèo, chiếm 16% dân số của EU.

Theo dữ liệu của công ty Áo thì ở Séc 9% dân chúng có nguy cơ đói nghèo. Ở Latvia có 21,3% dân số bị đe dọa đói nghèo.

Tốt hơn chỉ một chút là ở các nước như Rumani, Bulgaria, Tây Ban Nha, Hy lạp và Litva. "Điều đáng lo ngại đối là xu hướng nghèo đói đang  tăng lên," Bà Andreas Höferla, lãnh đạo công ty APA trích dẫn.

Theo nghiên cứu thì trong số các nhóm người bị đe dọa nhiều nhất trong khối EU là những người thất nghiệp (45,1 phần trăm) và người bố hoặc mẹ nuôi con một mình (36,8 phần trăm). Nhưng sự đói nghèo còn đe dọa đối với cả những người như: chỉ làm việc bán thời gian, những người nhập cư, các gia đình đông người, những người cao tuổi hoặc những người có trình độc học vấn thấp.

Theo nghiên cứu thì đã tìm các hộ gia đình dưới ranh giới đói nghèo là các gia đình có mức thu nhập thấp hớn 60 phần trăm mức lương trung bình trong đất nước đó.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: