Tin mới
Hội chợ Quốc tế Phu nhân 2012 tại CH Séc

Ngày đăng: 27/11/2012 - 22:17:12


Hội chợ Quốc tế DSA 2010 tổ chức ngày 25/11/2012 tại Khách sạn Hilton Praha đã thành công tốt đẹp. Tham dự Hội chợ có gần 50 sứ quán và cơ quan đại diện ngoại giao tại CH Séc.

Đúng 10 giờ sau lời khai mạc của BTC, bà Livia Klausová, phu nhân Tổng thống Vaclav Klaus đã cắt băng khánh thành khai mạc hội chợ.

Gian hàng Việt Nam do Phu nhân Đại sứ Nguyễn Thị Thanh Hải chủ trì đã được bà Phu nhân Tổng thống CH Séc Livia Klausová cùng nhiều quan khách, các vị Đại sứ cùng phu nhân, cán bộ ngoại giao các nước và bạn bè Séc, và cộng đồng người Việt Nam tới thăm, mua hàng và chụp ảnh kỷ niệm.

Khi được hỏi bà thấy đất nước Việt Nam thế nào? Bà Livia Klausová, phu nhân tổng thống đã trả lời rằng Việt nam là đất nước rất đẹp, con người ở đây rất chịu khó và thân thiện...

Đại sứ Đỗ Xuân Đông cùng phu nhân đã giới thiệu với các vị khách quý về các sản phẩm truyền thống và độc đáo của Việt Nam như sơn mài, khắc đá, đồ gốm sứ, hàng tơ lụa, mây tre đan, nón mũ lá, v.v… Các vị trong Đoàn ngoại giao, quan khách, và người thăm hội chợ đều đánh giá cao gian hàng của Việt Nam rất nổi bật, trình bày đẹp và ấn tượng. Đặc biệt, món nem nổi tiếng của Việt Nam, vốn được bạn bè quốc tế ưa thích đã rất đắt hàng.

Đây là hoạt động được DSA tổ chức hàng năm với mục đích nhân đạo, góp quỹ từ thiện cho các tổ chức tàn tật, trẻ mồ côi, trại dưỡng lão của CH Séc thể hiện tri ân của các nhà ngoại giao nước ngoài ở CH Séc đối với nước sở tại. Ngoài việc tham gia làm từ thiện tích cực của các nhà ngoại giao các nước, hội chợ còn là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa thành viên các Đại sứ quán, tăng thêm tình cảm và hiểu biết lẫn nhau, và hiểu biết về văn hóa các dân tộc trên thế giới. Gian hàng Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các doanh nghiệp người Việt và bà con cộng đồng các vùng miền ở CH Séc.

Số tiền thu được, ngoài việc đóng góp cho quỹ từ thiện DSA, một phần sẽ được Phu nhân Đại sứ Nguyễn Thị Thanh Hải chuyển cho quỹ Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: