Tin mới
Lũ lụt đã lấy đi mạng sống của 5 người, hơn 7 ngàn người đã được sơ tán

Ngày đăng: 05/06/2013 - 08:04:44

Trong những ngày này, lũ lụt đang tàn phá CH Séc, và nó đã lấy 5 mạng sống, hơn 7 000 người phải sơ tán. Nước đã tràn ngập, đặc biệt là ở vùng Séc, và cả thủ đô Praha cũng đang trong tình thế nghiêm trọng.

Dự đoán ban đầu rằng, mực nước trên sông Vltava sẽ đạt tới đỉnh điểm vào buổi sáng ngày thứ hai, nhưng theo thông tin từ buổi sáng thứ 2 thì đỉnh điểm nước dâng cao sẽ xảy ra vào buổi chiều ngày thứ hai.

Lũ lụt ở Séc đã cướp đi 5 mạng sống. Vào ngày thứ bảy vừa qua, khi đất bị sạt lở nên đã kéo đổ một chiếc nhà nghỉ cuối tuần ở Třebenice, và các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy xác chết đầu tiên của một người đàn bà dưới đống đổ nát, và vào buổi chiều ngày chủ nhật đã tìm thấy thi thể của người đàn ông đang bị mất tích.

Sau đó, vào buổi tối ngày chủ nhật, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông chưa biết danh tính trên sông Úpa thuộc Trutnov, tiếp theo là thi thể của một người 82 tuổi trên dòng suối Janov ở Mokřany thuộc Benešov.

Nạn nhân được khẳng định mới nhất là một người đàn ông ở Plzeň.

Cảnh sát vẫn đang truy tìm 4 người mất tích trong lũ lụt.

Người đứng đầu cơ quan vệ sinh dịch tễ quốc gia, ông Vladimír Valenta đã đưa ra cảnh báo trước nguy cơ gây ra bởi nước nhiễm bẩn.

Tại các vùng, tới 12 giờ trưa đã có tổng cộng 7 105 người được sơ tán. Tại tỉnh Ústí có 4 473 người, trung Séc là 1 156 người. Hơn 250 người đã được cứu trước nước lớn mà nhiều nhất là ở Praha. Hơn 14 ngàn lính cứu hỏa tham gia cứu hộ đã được triển khai ở các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Cho đến nay, đây là trận lũ lụt bi thảm thứ 8 trong lịch sử của Séc từ trước tới nay. Số lượng nạn nhân nhiều nhất là trong trận lũ lụt xảy ra vào năm 1997, khi đó nó đã cướp đi 50 mạng người. Trong trận lụt vào năm 2002 đã lấy đi 17 mạng người.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: