Tin mới
Mực nước sông Labe ở Ústí nad Labem đã lên tới mức cao nhất

Ngày đăng: 07/06/2013 - 08:13:28


Vào lúc 5 giờ sáng (ngày 6/6), mực nước sông Labe ở Ústí nad Labem đã lên mức cao nhất là 10,71 m. Trong những giờ tiếp theo nó đã dần hạ thấp. Tại tỉnh Ústí, do ngập lụt, có khoảng 7 500 hộ gia đình không có điện.

Lụt đã tấn công 700 làng ở Séc. Các tổ chức nhân đạo đã quyên góp được khoảng 9 triệu từ các cá nhân cũng như các hãng nhằm giúp những người bị thiệt hại bởi lũ lụt.

Lụt cấp 3 vẫn còn ở 16 khu vực trên toàn Séc. Hơn 36 ngàn người mất nguồn nước sạch vì bị nhiễm bẩn bởi lụt.

Tổng cộng có 127 đoạn đường bị đóng do ngập nước được ghi nhận vào lúc 6 giờ sáng nay. Nhiều nhất là ở bắc và trung Séc.

Hoạt động của hệ thống tầu điện ngầm sáng sớm nay sau khi mở tiếp các ga đã không gặp vấn đề gì. Về hoạt động của các ga tiếp theo sẽ có thể được quyết định sau cuộc kiểm tra nước rò rỉ trong ga tuyến C Nádraží Holešovice.

Theo người phát ngôn cơ quan phụ trách lưu vực sông Morava, bà Gabriela Tomíčková, trong những ngày tới lượng mưa ở Morava a ve Slezsko là 10 mm, trong các con giông bão có thể lên tới 25 mm.

Bộ trưởng phát triển địa phương Tomáš Chalupa nói rằng chắc chắn Séc sẽ cần sự giúp đỡ lụt ở Séc từ nước ngoài.

Thủ tướng Petr Nečas nói rằng chính phủ đang chuẩn bị hàng loạt các biện pháp để giúp nhiều doanh nhân cá thể và các hãng bị thiệt hại bởi lũ lụt khởi động lại kinh doanh. Có nhiều khả năng nhà băng phát triển và bảo lãnh Českomoravská sẽ cho các hãng vay tiền.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: