Tin mới
Ông Jan Hamáček trở thành chủ tịch Hạ viện Séc

Ngày đăng: 28/11/2013 - 14:09:05


Chủ tịch Hạ viện mới được bầu là ông Jan Hamáček (ČSSD), ông là ứng cử viên duy nhất vào chức vụ này, ông nhận được 195 trong tổng số 198 phiếu và đã nhậm chức ngay lập tức. Trong phiên họp hôm thứ 4, các nghị sĩ cũng bầu 4 phó chủ tịch Hạ viện.

Trước khi bỏ phiếu, các đảng của liên minh chính phủ tương lai có thể KDU-ČSL và ANO đã cam kết ủng hộ ứng cử viên ČSSD Hamáček. Sau đó họ nhận lời hứa ủng hộ các ứng cử viên của mình vào chức phó chủ tịch Hạ viện là ông Pavel Bělobrádek (KDU-ČSL) và bà Jaroslava Jermanová (ANO).

Ngoài ông Bělobrádek và bà Jermanová, các ông bà Vojtěch Filip (KSČM), Miroslav Kalousek (TOP 09), Miroslava Němcová (ODS) và Tomio Okamura (Úsvit) cũng ứng cử vào chức phó chủ tịch.

Hạ viện đã ra quyết định với sự ủng hộ 189 trong tổng số 197 nghị sĩ rằng họ sẽ có 4 phó chủ tịch Hạ viện.

Trong vòng 1 bầu chức phó chủ tịch, bà Jana Jermanová (ANO), ông Pavel Bělobrádek (KDU-ČSL) và ông Vojtěch Filip (KSČM) đã được bầu. Trong vòng hai tranh chức phó chủ tịch cuối cùng là cuộc đấu giữa ông Miroslav Kalousek (TOP 09) và ông Tomio Okamura (Úsvit).

Bà Jermanová và ông Filip đều nhận được 151 phiếu, ông Bělobrádek được 133. Bà cựu chủ tịch Hạ viện Miroslava Němcová chỉ nhận được 53 phiếu và không được tham gia vòng 2 bầu cử chức phó chủ tịch Hạ viện cuối cùng. Trong vòng 1, ông Okamura giành được 76 phiếu, ông Kalousek được 62 phiếu.

Kết quả vòng hai bầu chức phó chủ tịch Hạ viện cuối cùng cả hai ông Miroslav Kalousek và Tomio Okamura đã không được bầu.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: