Tin mới
Nước Séc có Thủ tướng mới

Ngày đăng: 19/01/2014 - 15:03:17

Ngay sau lúc 3 giờ chiều thứ 6, tại lâu đài Praha, Tổng thống Miloš Zeman đã bổ nhiệm chủ tịch đảng ČSSD Bohuslav Sobotka làm thủ tướng. Hiện ông Zeman sẽ bắt đầu gặp các ứng cử viên vào cương vị Bộ trưởng. Việc bổ nhiệm họ có thể được thực hiện tới cuối tháng 1.

Ông Sobotka đã tuyên thệ sau bầu cử Hạ viện 83 ngày.

Ông Zeman mong muốn chủ tịch đảng ČSSD xây dựng nội các chuyên nghiệp với hiểu biết chuyên môn và cả kinh nghiệp sống. Theo ông, điều đó làm giúp giúp chính phủ Séc mạnh và thành công.

Sau khi được bổ nhiệm, ông Sobotka đã cám ơn và nói rằng ông đã chuẩn đề xuất các bộ trưởng cụ thể cho Tổng thống. Theo ông, chính phủ cố gắng cải thiện tình hình chính trị ở Séc.

Ông Sobotka nói rằng Séc có thể có chính phủ liên minh mạnh và dựa trên đa số rõ ràng gồm 111 nghị sĩ tại Hạ viện. Nội các mới sẽ đấu tranh cho những thay đổi tích cực mà dân chúng đang chờ đợi.

Ông coi tăng trưởng kinh tế, hình thành nhiều cơ hội làm việc, cải thiện mức sống của nhân dân hay làm tốt hoạt động của nhà nước là những nhiệm vụ ưu tiên. Dĩ nhiên đó là cả việc phục hồi lòng tin của dân chúng vào chính trị.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: