Tin mới
Vĩnh biệt Phó chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc Phan Đăng Điều

Ngày đăng: 30/01/2014 - 00:00:00

Lễ viếng ông Phan Đăng Điều, Phó chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam-Séc (nguyên Tham tán ngoại giao Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc) được cử hành vào hồi 11h15 đến 12h30 ngày 29/01/2014 tại nhà tang lễ Bệnh viện 354, phố Đốc Ngữ - Hà Nội.

Tới dự lễ viếng có người thân ruột thịt, họ hàng, các cơ quan đoàn thể và bạn bè thân thuộc. Trong đó có: Đoàn Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao; Đoàn của Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam gồm ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Martin Klepetko, Phó Đại sứ Karel Šrol, Tham tán thương mại kinh tế Milan Vágner và Bí thư thứ ba Roman Musil;  Đoàn của Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam-Séc do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Séc dẫn đầu gồm các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và đông đảo anh, chị, em ủy viên Ban chấp hành cùng bạn bè đã một thời cùng học, sống và làm việc tại CH Séc; Đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Slovakia...

Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hội Séc Việt Marcel Winter, Hội hữu nghị Việt Nam - Séc thành phố Hồ Chí Minh, Hội người Việt Nam ở Cộng hòa Séc, Hội phật tử ở CH Séc, Công ty Dalat tại Praha và nhiều anh chị em do điều kiện ở xa đã gửi vòng hoa và phúng viếng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại CH Séc, ông Trương Mạnh Sơn cũng đã gửi điện chia buồn cùng gia đình và BCH Hội hữu nghị Việt Nam - Séc. Ông đã viết:

"Kính gửi: BCH Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc.

Tôi rất buồn khi nhận được tin anh Phan Đăng Điều, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Séc từ trần. Anh Điều ra đi là một tổn thất lớn của gia đình, của bà con anh chị em ruột thịt. Đồng thời là một tổn thất lớn của BCH Hội hữu nghị Việt Nam-Séc, người anh, người đồng chí chịu thương, chịu khó cần cù trong gia đình và công việc của Hội.

Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến của anh Điều, tới BCH Hội hữu nghị Việt Nam-Séc. Cầu mong anh an nghi siêu thoát nơi ngàn thu.

Trương Mạnh Sơn.
Đại sứ Việt Nam tại CH Séc"

Ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội Séc -Việt từ Praha cũng đã gửi điện chia buồn cùng gia đình và các người bạn Việt Nam:

VYJÁDŘENÍ NAŠÍ UPŘÍMNÉ SOUSTRASTI:

Vážení rodinní příslušníci, drazí vietnamští přátelé!

Pan Phan Dang Dieu byl 18 let můj velký kamarád. Byl skvělý, charakterní a upřímný přítel, který mně i celé Česko-vietnamské společnosti vždy bude chybět. Pro naši Česko-vietnamskou společnost i pro Společnost Vietnamsko-českého přátelství je to obrovská tragédie, protože on byl po mnoho let hnacím motorem naší vzájemné spolupráce. Vždy nám pomáhal a poskytoval své rady i zkušenosti. 

Nikdy na něj nezapomeneme, v našich srdcích bude žít dál. Čest jeho památce! 

Marcel Winter – předseda Česko-vietnamské společnosti.

(Bày tỏ lời chia buồn chân thành của chúng tôi :

Kính gửi Các thành viên gia quyến, các bạnViệt Nam thân yêu!

Ông Phan Đăng Điều  là người bạn lớn của tôi đã 18 năm. Ông là người tuyệt vời, hoàn hảo và trung thực, là người bạn mà tôi và cả Hội Séc-Việt Nam sẽ luôn luôn thấy thiếu vắng. Đối với Hội Séc-Việt và Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc sự ra đi của ông là một tổn thất vô cùng lớn, bởi vì ông nhiều năm qua đã là động lực của mối quan tâm hợp tác giữa chúng ta. Ông luôn luôn giúp đỡ chúng tôi và dành cho chúng tôi những lời khuyên và kinh nghiệm của mình.

Không bao giờ chúng tôi quên được ông, ông sẽ sống mãi trong trái tim của chúng tôi. Vinh quang mãi mãi thuộc về ông!

Marcel Winter - Chủ tịch Hội Séc-Việt Nam.)

Lễ hỏa táng diễn ra cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn Vũ - Văn Điển - Hà Nội.

Vĩnh biệt anh Phan Đăng Điều, anh chị em trong Ban chấp hành chúng tôi đều sững sờ, đau đớn và vô cùng thương tiếc anh, một Phó chủ tịch, một trưởng ban biên tập trang web đầy nhiệt tình và trách nhiệm, một người anh, một người bạn lớn luôn gương mẫu và rất giàu kinh nghiệm trong công tác ngoại giao nhân dân, luôn có mặt trong bất cứ hoạt động nào của Hội. Anh ra đi là một tổn thất không có gì có thể thay thế được. Anh sẽ luôn sống trong trái tim và công việc của Hội hữu nghị Việt Nam-Séc chúng tôi.

29/1/2014
Trần Minh Hiền
 


Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: