Tin mới
Makro tổ chức Tuần ẩm thực châu Á tại Séc

Ngày đăng: 28/02/2014 - 13:25:56

Chiều ngày 26 tháng 2, tại siêu thị Makro Stodůlky, Tập đoàn Makro Cash & Carry tại Séc đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần ẩm thực châu Á. Tại các siêu thị ở Praha, Tuần ẩm thực châu Á sẽ kéo dài từ ngày 26/2 đến mùng 4/3. Tiếp đó Tuần ẩm thực châu Á sẽ diễn ra tại các siêu thị Makro ở các tỉnh khác của Séc và toàn bộ chương trình Tuần ẩm thực châu Á ở Séc sẽ kéo dài trong thời gian khoảng 1 tháng.

Lễ khai trương Tuần ẩm thực châu Á đã được mở màn bằng màn trình diễn múa lân của người Việt Nam đầy hứng thú và hấp dẫn đối với những người tham dự.

Ông Axel Hluchy - Giám đốc điều hành Tập đoàn MAKRO Cash & Carry Czech, ông Hoàng Thùy Dương - Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cùng Đại diện đại sứ quán một số nước châu Á và nhà hàng châu Á tại Séc đã cắt băng khai mạc.

Khách đến dự Tuần ẩm thực châu Á gồm có chủ, đầu bếp các nhà hàng châu Á như Việt Nam, Trung quốc, Thái Lan..., các đại lý thực phẩm châu Á, các khách hàng Séc... cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Séc.

Phát biểu khai mạc Tuần ẩm thực châu Á, ông Axel Hluchy, Giám đốc điều hành Tập đoàn MAKRO CH Séc, đánh giá cao các doanh nghiệp châu Á như là nhóm bạn hàng quan trọng của tập đoàn, vì vậy tập đoàn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như mở rộng cung cấp các mặt hàng thực phẩm châu Á ở Séc.

Bà Romana Nýdrle, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Makro nói rằng Tuần ẩm thực châu Á nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm phong phú của các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc... do Makro cung cấp cho các chủ nhà hàng châu Á để họ có thể chọn lựa chính xác những loại nguyên liệu thực phẩm, gia vị để phục vụ thực khách của mình.

Ông Võ Văn Nam, Giám đốc phụ trách khách hàng châu Á của Tập đoàn Makro tại Séc, cho biết những mặt hàng thực phẩm chất lượng cao của Việt Nam trong đó đặc biệt là tôm, mực đông lạnh đã được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo ước tính, tại CH Séc có tổng cộng từ 600 tới 800 nhà hàng châu Á hay nấu món ăn châu Á. Trong đó tại Praha có khoảng 400 cửa hàng. Có 25 nhân viên Việt Nam giỏi tiếng Séc, tiếng Việt và chuyên môn đang làm việc tại Makro ở Séc

Thông qua Tuần ẩm thực châu Á, Makro cũng mong muốn giới thiệu các mặt hàng thực phẩm đến khách hàng người Séc để cả những người bình thường cũng có thể chế biến các món ăn châu Á tại nhà mà nó đang được ưa chuộng tại Séc.

Mọi người tham dự đã được thưởng thức một số món ăn Việt Nam như nem rán Hà Nội, bún bò Nam Bộ... cũng như xem trình diễn làm các món ăn này hay giới thiệu về giá trị dinh dưỡng cũng như giá trị thẩm mỹ của ẩm thực châu Á.

Trong lễ khai mạc, những người tham dự cũng đã được thưởng thức nét văn hóa Việt Nam qua các tiết mục biểu diễn nhạc dân tộc độc đáo và hấp dẫn của Trung tâm Sơn Hương Music.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: