Tin mới
Đoàn đại biểu Báo Haló Noviny (Cộng hòa Séc) thăm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ngày đăng: 07/03/2014 - 07:59:16

Sáng ngày 05/3, tại trụ sở 105A Quán Thánh - Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã tiếp Đoàn đại biểu Báo Haló Noviny - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Séc và Morava do ông Milan Špas, ủy viên trung ương Đảng làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp về phía Liên hiệp còn có bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch chuyên trách; bà Phạm Thị Thái, Trưởng ban Châu Âu; ông Nguyễn Quế Lâm, Quyền Chánh Văn phòng và cán bộ Liên hiệp; phía Hội hữu nghị Việt Nam–Séc có bà Trần Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Mạnh Long, Phó Tổng thư ký; ông Ngô Tiến Chức UV Ban thư ký. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu Báo Haló Noviny đã tới thăm Liên hiệp, đồng thời giới thiệu khái quát cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quan hệ hợp tác giữa báo Nhân dân - Cơ quan ngôn luận Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Haló Noviny - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Séc và Morava. Chủ tịch Vũ Xuân Hồng hy vọng hai cơ quan báo chí sẽ cung cấp thông tin kịp thời cho nhân dân hai nước nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Chủ tịch Vũ Xuân Hồng mong muốn Báo Haló Noviny sẽ là nhịp cầu giúp Hội hữu nghị Việt Nam-Séc kết nối với những tổ chức nhân dân, các tổ chức phi chính phủ và các cá nhân để hai bên có cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Ông Milan Špas bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm Việt Nam, ông cũng hy vọng sau chuyến thăm công tác này tờ báo ngày Haló Noviny của Đảng Cộng sản Séc và Morava sẽ cập nhật được những thông tin kịp thời và chất lượng nhất về Việt Nam. Ông còn hứa sẽ quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới bạn đọc và nhân dân Cộng hòa Séc.

Thay mặt cho Hội hữu nghị Việt Nam - Séc, trước hết bà Trần Minh Hiền đã chuyển lời chào của ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội tới Đoàn, do đang đi công tác nên không thể tới dự. Bà Trần Minh Hiền đã giới thiệu với Đoàn đôi nét về cơ cấu tổ chức của Hội , ý nghĩa và những hoạt động gần đây của Hội. Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn của các thành viên Hội tới Đảng Cộng Sản, đất nước và người dân Cộng hòa Séc đã giúp đỡ đào tạo nhiều thế hệ người Việt Nam trước kia và ngày nay vẫn đang tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại CH Séc.

Bà Trần Minh Hiền đã thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam-Séc nhờ Đoàn chuyển lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe tới Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc và Morava Vojtěch Filip.

Ông Bejnjamin Szakal, trợ lý Chủ tịch Đảng thực sự xúc động khi tâm sự. Ông nói trong cuộc đời ông, ông thấy hai sự kiện có ý nghĩa nhất của thế kỷ hai mươi đó là: ngày 9.5.1945, ngày chiến thắng phát xít và ngày 30.4.1975 Việt Nam chiến thắng đế quốc Mỹ. Mỹ đã thua Việt Nam. "Tôi vẫn đi tìm câu trả lời vì sao. Chỉ biết rằng lần này quay trở lại Việt Nam tôi đã nhận ra nhiều sự thay đổi. Tôi luôn thấy niềm vui trong các bạn, tôi luôn thấy các bạn có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn."

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng như nói hộ tình cảm của tất cả chúng tôi, ông đáp: Việt Nam được như ngày hôm nay một phần nhờ đóng góp, giúp đỡ của Đảng Cộng sản Tiệp Khắc, của đất nước và nhân dân các bạn. Chúng tôi rất biết ơn và yêu quí các bạn...

Phương Nhi
Ảnh: Nguyễn Tuấn Việt

 


Xem tin theo ngày: