Tin mới
Triển lãm hoa lan truyền thống ở Praha

Ngày đăng: 11/03/2014 - 13:24:09


Rừng rậm Việt Nam và thực tế gây ngạc nhiên là sự sinh sản của của thảm thực vật phi thường này đã trở thành nguồn cảm hứng cho cuộc triển lãm phong lan truyền thống năm nay trong vườn bách thảo của thủ đô Praha. Bảo trợ danh dự của triển lãm là bà Marta Janda, bà Jana Plodková và ông Bořek Šípek.

"Sẽ có hơn một trăm loài phong lan. Du khách có thể chiêm ngưỡng những loài ít được biết đến và hiếm nổi tiếng nhất của thực vật tuyệt vời vùng nhiệt đới," bà Vera Bidlová, giám đốc Vườn Bách thảo Praha nói. "Trong số các hoa lan sẽ được trưng bày có cả loài phong lan mới. Vật trưng bày thú vị nhất chắc chắn sẽ là loài phong lan mới được phát hiện, được đặt tên là Vanilla atropogon mà nhà thực vật học của chúng tôi đưa được từ khu bảo tồn thiên nhiên Hon Ba của Việt Nam. Nó đáng chú ý là tương đối lớn, dây leo xanh sẫm. Mặc dù trong thời gian triển lãm nó không nở hoa, tuy nhiên mọi người sẽ có thể chiêm ngưỡng một bức ảnh lớn hoa màu vàng-xanh với lông đen đặc biệt."

Trong nhà kính Fata Morgana có thể được trải nghiệm không khí của vùng nhiệt đới vì các cây thực vật  nhờ cấu trúc đặc biệt chuẩn bị trước để triển lãm gợi nhớ đi dạo trong thiên nhiên hoang dã. Triển lãm mở cửa hàng ngày từ 9 đến18 giờ trừ thứ hai.

Du khách cũng có thể tham gia chương trình hội thảo và tư vấn với những người mới bắt đầu trồng cây và người đã có kinh nghiệm. Ngoài ra còn có các cửa hàng bán hoa phong lan và giải khát. Lệ phí vào cửa là 120 Kč.

Nhà bảo trợ triển lãm Bořek Šípek đang lên kế hoạch trong năm tiếp theo trong không gian vườn thực vật sẽ tổ chức triển lãm cá nhân của mình.

Triển lãm hoa phong lan sẽ kéo dài từ ngày 6 tới 23 tháng 3.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: