Tin mới
Séc cứng rắn hơn trong cuộc chiến chống ma túy: Người Việt Nam sẽ phải thụ án ma túy ở nước mình

Ngày đăng: 02/05/2014 - 14:47:39


Người Việt Nam mà phạm tội ma túy sẽ phải thụ án tại nước mình. Đó có thể là một biện pháp mà Bộ trưởng nội vụ Milan Chovanec (ČSSD) muốn cứng rắn hơn trong cuộc đấu tranh chống ma túy, đặc biệt là ở vùng biên. Theo lời ông, cảnh sát sẽ nhằm vào các chợ, là những nơi phân phối chính pervitin và cả căn cứ sản xuất nó.

Đấu tranh chống ma túy là chủ đề chính của cuộc gặp hôm thứ tư của Bộ trưởng nội vụ bang Bavaria – Đức, ông Joachim Herrmann với ông Chovanec.

Cuộc đàm phán với phía Việt Nam về khả năng các tội phạm ma túy người Việt Nam phải thụ án ở nước họ có thể bắt đầu trong thời gian sớm nhất. Việt Nam là nước trừng phạt đặc biệt cứng rắn nhất trên thế giới đối với tội buôn lậu, tàng trữ hay bán ma túy. Phạm tội này có thể bị tù chung thân hay tử hình.

Người Việt Nam chiếm khoảng 10 phần trăm tội phạm ma túy ở Séc.

Theo ông Chovanec, tội phạm ma túy của người Việt Nam rất khó làm sáng tỏ bởi các đặc tình của cảnh sát khó thâm nhập được vào họ.

“Chúng tôi đã thống nhất hành động chung mà từ lý do chiến lược, chúng tôi không thể muốn chỉ rõ. Tuy nhiên chúng tôi muốn gửi một tín hiệu rõ ràng rằng chúng tôi sẽ đấu tranh rất nghiêm túc với tội phạm ma túy,“ ông Chovanec thông báo sau cuộc họp.

Theo ông, tình hình đang phát triển quá giới hạn và các phương tiện thông thường mà cảnh sát triển khai không còn hiệu quả. "Các chiến dịch sẽ được thực hiện nhiều nếu cần thiết. Chúng sẽ tới trong thời gian ngắn," ông nói thêm.

Theo ông Chovanec, hàng năm ở Séc phát hiện được 260 thiết bị sản xuất ma túy, mà nó không ngừng phát triển. Số lượng của chúng không tăng, nhưng tăng tính chuyên nghiệp và khối lượng pervitin mà có thể sản xuất ra.

"Khi lợi nhuận khoảng 10 000 € cho mỗi kg pervitin thì đó là hình thức kinh doanh rất tốt cho một nhóm có tổ chức. Sự gia tăng mạnh các thiết bị sản xuất mà có thể sản xuất 10 kg pervitin và nhiều hơn nữa cần phải được giải quyết bằng các phương tiện mới. Biện pháp phải cứng rắn và hiệu quả," ông Chovanec nói. Sự trợ giúp có cả việc thành lập trung tâm đăng ký các hành vi tội phạm.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: