Tin mới
Lễ ra mắt Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội

Ngày đăng: 15/05/2014 - 00:00:00

Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội (Ban vận động) đã tổ chức trọng thể Lễ ra mắt tại Câu lạc bộ Văn hóa, nghệ thuật BOHEMIA ở 9 Hoàng Cầu, Hà Nội vào ngày 10 tháng 5 năm 2014.

Lễ ra mắt Ban vận động thành lập Hội HN Việt Séc TP Hà Nội ngày 10/5/2014

Trong lời khai mạc PGS. TS. Tô Duy Phương đã nêu rõ việc tổ chức Ban vận động 15 thành viên để tiến tới thành lập Hội do GS.TSKH. Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và đào tạo làm Trưởng ban là đi từ nghị quyết Hội nghị BCH Hội hữu nghị Việt Séc Khóa III, nhiệm kỳ 2013 - 2018 (về thành lập Hội thành viên) là thiết thực góp phần thực hiện đường lới đối ngoại nhân dân của Đảng và nhà nước, đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của đông đảo những người đã từng sống và trưởng thành ở Cộng Hòa Séc hiện đang ở Hà Nội và các vùng lân cận. Đến nay Ban vận động đã được lãnh đạo Hà Nội công nhận và tổ chức Lễ ra mắt coi như bước đầu, tiếp theo là quyết định thành lập và cho phép Hội hoạt động để tiến tới Đại hội ra mắt Hội dưới mái nhà chung của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp Hà Nội). 

GS.TSKH. Bành Tiến Long, Trưởng ban vận động trình bày kế hoạch hoạt động

Về dự Lễ ra mắt có các vị TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Séc (Hội Việt-Séc), Thứ trưởng Bộ thông tin, truyền thông, Bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Hà Nội, Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội, cùng nhiều quí vị quan khách ở Trung ương và Hà Nội cùng với 57 đại biểu là thành viên Ban vận động, đại biểu đại diện cho các chi hội, các câu lạc bộ, các ban ngành, địa phương về tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH, Trưởng Ban truyền thông Liên hiệp Hà Nội đã đọc quyết định công nhận Ban vận động, tiếp theo Bà Vũ Thị Hải Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Hải Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội đã trao quyết định và tặng hoa cho các đại diện Ban vận động.

Trưởng Ban vận động GS. TSKH Bành Tiến Long đã trình bày chương trình hoạt động tiến tới Đại hội thành lập Hội, tiếp theo giáo sư đã đọc toàn văn bức thư của Đại sứ quán Cộng hòa Séc gửi chúc mùng Lễ ra mắt vì đã nhận lời tới dự nhưng vì đi công tác đột xuất để chuẩn bị đón đoàn chính phủ Séc về hợp tác khoa học, công nghệ và công thương sang ký hiệp định và tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại Hà Nội nên không thể đến dự được.

Bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Hà Nội đã phát biểu chào mừng và bầy tỏ niềm phấn khởi được tới dự buổi lễ ra mắt Ban vận động. Bà mong muốn và tin tưởng rằng việc Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội (Hội Việt-Séc Hà Nội) được thành lập sẽ góp phần làm cho các hoạt động của Liên hiệp Hà Nội ngày càng phát triển. Bà trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các vị đại biểu, của những người đã từng sống, học tập, nghiên cứu, thực tập, lao động tại Séc và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội Việt Séc Hà Nội sớm được tham gia mái nhà chung của Liên hiệp Hà Nội trong một ngày gần đây; Đại hội sẽ được tổ chức thành công.

TS Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Việt Séc với lòng vui mừng có mặt trong buổi ra mắt Ban vận động thành lập Hội Việt-Séc Hà Nội đã phát biểu rằng ông rất phấn khởi thấy được sự có mặt rất đông đảo của các đại biểu ở lễ hội hôm nay. Thay mặt Hội Việt-Séc, ông chúc mừng kết quả tổ chức hoạt động của Ban vận động trong thời gian qua và đóng góp nhiều ý kiến chỉ đạo cho kế hoạch hoạt động từ nay tới Đại hội. Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng hứa sẽ tích cực đóng góp cho các hoạt động của Hội Việt-Séc Hà Nội.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội HN Việt Séc, Thứ trưởng Bộ TT truyền thông phát biểu chào mừng và giao nhiệm vụ

Thay mặt Ban tổ chức Lễ ra mắt và Ban vận động PGS. TS. Tô Duy Phương đã chân thành cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng và xin lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch và hứa sẽ cùng Ban vận động xây dựng hoàn chỉnh chương trình kế hoạch để hoạt động có hiệu quả tiến tới Đại hội.

Trong phần thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Chương trình hoạt động của Hội do GS. TSKH Bành Tiến Long trình bầy, các ý kiến đều đánh giá cao và thống nhất với dự thảo và rất hiểu là Ban vận động thành lập Hội tuy vừa có quyết định công nhận, nhưng trên thực tế đã tích cực hoạt động từ giữa năm 2013 và đã có hội nghị tổ chức Ban vận động ngày 26/10/2013 tại 40 Trần Duy Hưng. Nhiều chi Hội đã hình thành và đi vào hoạt động từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước; đặc biệt Chi hội VSB từ giữa những năm 70 cho đến nay và đã có 23 Lễ hội trọng thể. Chi hội Liberec hàng năm đều có họp mặt, trao đổi thông tin... Các thành viên Ban vận động cũng là đã được các chi hội giới thiệu vào. Ban vận động hứa sẽ tích cực hoạt động có hiệu quả và trách nhiệm cao nhất để sớm được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định thành lập và cho phép Hội hoạt động để tiến tới Đại Hội thành lập Hội vào cuối tháng 6 năm 2014.

Các đại biểu tham dự sôi nổi thảo luận, xây dựng chương trình hoạt động tiến tới đại Hội thành lập Hội

GS. TSKH. Bành Tiến Long đã phát biểu kết luận và cảm ơn. Giáo sư cho rằng Hội là một tổ chức  hoạt động mang tính tự nguyện và tùy tâm, là nơi ở đó các hội viên đã từng sống, học tập, nghiên cứu, thực tập, lao động tại Séc và những người yêu mến nước Séc có dịp để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau những kỷ niệm một thời ở cùng một trường hay thành phố ở Séc vì thế, một người có thể tham gia nhiều Chi Hội. Việc mở rộng sự hợp tác quốc tế là một chủ trương lớn của Nhà nước trong đường lới đối ngoại nhân dân của Đảng, vì thế, việc thành lập Hội Việt-Séc Hà Nội là thiết thực góp phần thực hiện chủ trưởng trên đồng thời cũng đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của đông đảo những người đã từng học tập, công tác và sinh sống tại Cộng Hòa Séc và những người yêu mến nước Séc đang ở Hà Nội.

Giáo sư Bành Tiến Long đã  trân trọng  cảm ơn sự tận tình giúp đỡ có hiệu quả của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong Liên hiệp Hà Nội; đặc biệt là cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Vũ Thị Hải, Cảm ơn Chủ tịch Hội Việt-Séc đã bớt chút thời gian tới dự và  cho ý kiến chỉ đạo, cảm ơn Câu lạc bộ Bohemia về tổ chức, lễ tân, văn nghệ và các thành viên Ban vận động tích cực chuẩn bị cho Lễ ra mắt thành công.

Một lần nữa giáo sư bầy tỏ cảm ơn tới các quí vị quan khách, các thành viên Ban vận động tích cực, đại biểu các chi hội đã đến dự buổi Lễ ra mắt Ban Vận động thành lập Hội Việt-Séc Hà Nội và hy vọng đó sẽ là tiền đề cho Đại hội thành lập Hội tới đây thành công tốt đẹp. Giáo sư TSKH. Bành Tiến Long tuyên bố bế mạc Lễ ra mắt lúc 11 giờ 45 phút ngày 10 tháng 5 năm 2014.


Nguồn tin: PGS.TS. Tô Duy Phương


Xem tin theo ngày: