Tin mới
Các nhà sản xuất đồ nội thất Séc thấy triển vọng tại thị trường Việt Nam

Ngày đăng: 19/05/2014 - 08:18:58


Thị trường châu Á, cụ thể là Việt Nam đang lôi cuốn các nhà sản xuất đồ nội thất Séc. Họ muốn cung cấp các sản phẩm của mình tới đó, chủ yếu là cho các khách hàng giầu có và các chủ khách sạn. Thậm chí một số hãng đang lên kế hoạch cung cấp đồ nội thất đã được thiết kế phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên tới Viễn Đông đối với các công ty Séc sẽ là không đơn giản. Việt Nam không sử dụng đồ gỗ Séc sản xuất, trái ngược với các ngành công nghiệp kỹ thuật. Hầu hết trong số họ thậm chí chưa nghe nói tới về nó.

"Tôi xin lỗi, nhưng tôi không có thông tin rằng có đồ nội thất Séc sản xuất ở đây. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy hay nghe nói về nó," Mia, nữ giám đốc một khách sạn nhỏ ở trung tâm Hà Nội nói.

Trong khi gần đó – phía nam thành phố Hồ Chí Minh – có hơn 10 xưởng nội thất nhỏ thuộc công ty Séc Global Home. Theo người đứng đầu chi nhánh Việt Nam, ông Matthew Hobbs, công ty đã chọn Việt Nam từ 8 năm trước. Một phần nhờ vào chi phí sản xuất thấp.

" Công ty chúng tôi theo năm tháng ngày càng phát triển nhanh hơn. Hiện nay chúng tôi sản xuất hàng trăm sản phẩm đồ nội thất mỗi tháng và công ty thuộc loại trung bình, có tổng cộng khoảng một trăm nhân viên. Chúng tôi sản xuất ở đây, nhưng trụ sở là ở Praha," ông Matthew Hobbs giải thích.

Thị trường Việt Nam cũng thu hút cả các công ty đồ nội thất Séc khác. Như ông Zdeněk Blažek thuộc Nhóm các nhà sản xuất nội thất Séc nói thì lý do ở đây mà người Việt Nam quan tâm đến là thiết kế châu Âu. Một số doanh nghiệp ngẫu nhiên trong năm nay dưới danh nghĩa của nhóm sẽ thành lập hãng.

"10 công ty đã đăng ký thành lập văn phòng, nơi sẽ có ba nhân viên. Tháng tiếp theo chúng tôi sẽ tới thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng và năm tới chúng tôi muốn bắt đầu với nhập khẩu và xuất khẩu," ông Zdeněk Blažek nói.

Nhưng buôn bán nội thất không chỉ là về thiết kế. Các nhà sản xuất Séc trên thị trường Séc đang giảm doanh số bán hàng. Có lẽ các năm trước, một số trong số họ đã giảm lên đến 10 phần trăm. Chủ yếu là do sự cạnh tranh của Trung Quốc và nhu cầu thấp hơn từ các văn phòng và cả nhà cửa.

Đó là lý do tại sao các công ty đang chuyển sang các thị trường khác. Ở Việt Nam họ nhìn thấy cơ hội để kiếm được. Sản xuất của họ, tuy nhiên, sẽ là trong xuất khẩu tổng thể tới thị trường Việt Nam có đóng góp rất ít. Giá trị rõ ràng hơn là công nghiệp quốc phòng và cơ khí. Đây cũng là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại, Jan Mládek.

“Đó là một quốc gia mà vẫn có một dân số khổng lồ trong nông nghiệp, trong đó đang bắt đầu công nghiệp hóa. Khi các nước công nghiệp hóa, đó là một tốc độ tăng trưởng kinh tế rất lớn, cơ hội rất lớn ", Bộ trưởng nói bởi thực tế là cùng với công nghiệp hóa làm tăng mức sống của người dân.

Xuất khẩu Séc tới Việt Nam tăng trong thời gian dài. Năm ngoái, giá trị của nó đạt mức cao kỷ lục - vượt quá 128 triệu USD. Tuy nhiên nhập khẩu từ Việt Nam trong thương mại song phương vẫn còn là phổ biến - lớn hơn so với xuất khẩu Séc đến Việt Nam khoảng 3 lần.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: