Tin mới
Tưng bừng lễ hội bóng đá dành cho người hâm mộ tại Séc

Ngày đăng: 12/06/2014 - 13:04:04

Tuy đội tuyển Cộng hòa Séc không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra từ ngày 12/6 đến 13/7 tại đất nước Brazil tươi đẹp, nhưng mới đây, ngay trước thềm World Cup, câu lạc bộ giàu thành tích Dukla Praha của Séc đã tổ chức một lễ hội lớn nhằm tôn vinh nền bóng đá (Tiệp Khắc).

Cờ của câu lạc bộ Dukla Praha. (Nguồn: europeanfootballweekends)

Nền bóng đá Tiệp Khắc đã hai lần lọt vào trận chung kết Cúp thế giới (năm 1934 - chung kết với đội tuyển Italy và năm 1962 - với Brazil), và một lần vô địch châu Âu năm 1976 - sau khi chiến thắng người Đức trên chấm penalty.

Tại lễ hội mang tên "Tự hào về câu lạc bộ của mình" này, người hâm mộ bóng đá đã thảo luận về những chặng đường lịch sử của một trong những câu lạc bộ thành công nhất Cộng hòa Séc Dukla Praha.

Tại lễ hội, các cựu cầu thủ và cổ động viên cuồng nhiệt của môn túc cầu Séc đã cùng nhau ôn lại câu chuyện về những huyền thoại bóng đá từng chơi cho câu lạc bộ Dukla Praha như Josef Masopust - từng đoạt giải Quả bóng vàng năm 1962 hay Pavel Nedved - Quả bóng vàng năm 2003.

Đây thực sự là một ngày hội của những người yêu bóng đá Séc, là cơ hội giao lưu giữa các thế hệ cầu thủ và đông đảo cổ động viên./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: