Tin mới
Séc tìm cách giảm thiệt hại do các biện pháp trả đũa EU của Nga

Ngày đăng: 13/08/2014 - 11:21:38

Cộng hòa Séc đã đề xuất tiến hành cuộc gặp Bộ trưởng nông nghiệp các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận cách thức giảm thiểu hậu quả, cũng như tìm kiếm giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng sau khi Nga cấm nhập khẩu thực phẩm và hàng hóa từ EU.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Nông nghiệp Séc, Marian Jurecka, ngày 11/8 cho biết ông đã đề nghị Bộ trưởng Nông nghiệp Italy, hiện đang lãnh đạo Hội đồng Nông nghiệp và nghề cá châu Âu, sớm tiến hành cuộc gặp các Bộ trưởng Nông nghiệp EU để thảo luận và cùng nhau tìm kiếm giải pháp cho tình hình hiện nay.

Ông Jurecka cũng kêu gọi người dân tích cực mua và sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trước hết là các sản phẩm thịt và sữa cũng như rau và hoa quả. Ông Jurecka cũng đã gửi thư cho lãnh đạo các mạng lưới siêu thị của Séc yêu cầu mở rộng danh mục các hàng hóa của Séc được bán tại siêu thị.

Liên quan đến các biện pháp trả đũa của Nga đối với EU, ngày 11/8, Ủy ban châu Âu (EC), cho biết cơ quan này sẽ tiến hành các biện pháp đặc biệt để hỗ trợ ngành trồng đào bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của EU mà Moskva vừa áp đặt.

Các biện pháp đó bao gồm giảm cung, tăng cầu và tăng từ 5-10% lượng quả được phép rút khỏi thị trường để phân phối miễn phí.

Mặc dù quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong vài tuần tới, nhưng những biện pháp hướng tới hỗ trợ các nhà sản xuất đơn lẻ này bắt đầu có hiệu lực ngay từ ngày 11/8./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: