Tin mới
Tin hoạt động của Hội hữu nghị Việt - Séc

Ngày đăng: 22/08/2014 - 11:23:22


Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)
Trong các ngày 15/7 và 20/8/2014, theo sự phân công của lãnh đạo Hội, Ông Hoàng Tích Phúc - Phó chủ tịch Hội đã dự các hội nghị về "Sinh hoạt thông tin công tác đối ngoại nhân dân" và "Duyệt các văn bản thành lập Hội hữu nghị Việt-Séc TP. Hà Nội". Nội dung hoạt động như sau:

1) Về sinh hoạt thông tin đối ngoại: Vụ Nhân dân Ban đối ngoại TW đã thông báo tổng hợp các kết quả hoạt động năm 2013, sáu tháng đầu năm 2014 và nêu phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung vận động thế giới ủng hộ Việt Nam về vấn đề biển Đông; tổ chức tốt các chương trình giao lưu hữu nghị của thanh niên, của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và các tổ chức nhân dân khác...

Hội nghị cũng đã nghe 2 báo cáo viên (cấp Vụ trưởng) của Bộ Ngoại giao và Ban đối ngoại TW thông báo những nét nổi bật về tình hình thế giới nửa đầu năm 2014,đặc biệt vấn đề Biển Đông. Đồng chí Lợi - Phó Ban dối ngoại TW đã giải đáp nhiều câu hỏi các đại biểu nêu.

2) Về cuộc họp xét duyệt hồ sơ thành lập Hội hữu nghi Việt-Sec Hà nội: Ban vận động thành lập hội đã trình bày cac dự thảo Điều lệ,Nghị quyết thành lập,Phương án nhân sự,Chương trình  Đại hội...và đã nhận được sự nhất trí và những ý kiến bổ sung quan trọng của các đại biểu dự họp.

Nhìn chung nội dung các dự thảo được biên soạn khá hoàn chỉnh. Với đặc thù là một Hội của thủ đô, phương hướng hoạt động của Hội đã chú trọng duy trì quan hệ gắn bó với TW Hội Việt-Séc, ĐSQ CH Séc, các Viện, Trường ĐH, các doanh nghiệp Séc tại Hà nội để thực thi các hoạt động giao lưu hữu nghị và kiến tạo cầu nối cho các hoạt động kinh tế thương mại, du lịch .

Ngày 30/7/2014, UBND  Hà nội đã ra Quyết định cho phép thành lập Hội hữu nghị Việt-Séc TP. Hà Nội, Ban vận động sẽ tiến hành Đại hôi (nhiệm kỳ 2014-2019) vào ngày 12/9/2014.
 


Nguồn tin: Hoàng Tích Phúc


Xem tin theo ngày: