Tin mới
Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội

Ngày đăng: 20/09/2014 - 00:00:00

Ngày 12/9, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Séc thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2014 - 2019). Đại hội bầu Ban Chấp hành với 33 thành viên. GS.TSKH Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội khóa I.

Dự Đại hội có ngài Martin Klepetko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc Trung ương;... cùng các đại biểu, hội viên là những người từng sinh sống, học tập và làm việc tại CH Séc; những người yêu mến đất nước cũng như con người Séc.

Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội Hội được thành lập theo Quyết định số 4056/QĐ-UBND ngày 30/7/2014 của UBND TP Hà Nội. Với tư cách là một tổ chức xã hội tự nguyện, các hội viên tham gia Hội là những người Việt Nam đang sinh sống trên địa bàn TP, mong muốn tham gia các hoạt động nhằm góp phần vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và CH Séc, hai TP Hà Nội và Praha.

Phát biểu chúc mừng Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Vũ Thị Hải nhấn mạnh: Với những phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội hữu nghị Việt - Séc TP Hà Nội sẽ là cầu nối mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như kinh tế, du lịch, thương mại... giữa nhân dân hai nước; thường xuyên liên lạc với cộng đồng người Việt Nam tại Séc để mở rộng giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực. Các hoạt động của Hội cũng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, Thủ đô Hà Nội với cộng đồng người Việt Nam tại Séc cũng như trên thế giới…

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Martin Klepetko phát biểu chúc mừng sự ra đời của Hội hữu nghị Việt - Séc TP Hà Nội; đồng thời bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, Hội sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, văn hóa, giáo dục... giữa nhân dân hai thủ đô Praha và Hà Nội nói riêng cũng như và nhân dân hai nước Việt Nam – Cộng hòa Séc nói chung/.


Nguồn tin: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam


Xem tin theo ngày: