Tin mới
Tối văn hóa ẩm thực Việt Séc ở Trúc Viên, 40 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Ngày đăng: 13/10/2014 - 00:00:00

Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội rất phấn khởi lại có thể được chào mừng các ngài Đại sứ CH Séc, Đại sứ CH Slovakia, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Séc, Bà Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội tại nhà hàng Trúc Viên sau Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội.

Tại đây tối ngày 5/10/2014, Hội chúng tôi đã tổ chức Tối văn hóa ẩm thực Việt-Séc nhân dịp 60 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội ngày 10/10 và Quốc khánh Cộng hòa Séc ngày 28/10.

Sau lời khai mạc, tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu của PGS. TS. Tô Duy Phương - P. Chủ tịch Hội, Tổng Thư ký, GS. TSKH Bành Tiến Long - Chủ tịch Hội đã thay mặt Ban tổ chức, BCH Hội trân trọng cảm ơn các vị Đại sứ CH Séc Klepetko, Đại sứ CH Slovakia Pacolák cùng phu nhân và gia đình, bà P. Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội Vũ Thị Hải cùng Tổng Thư ký Trần Thị Phương, TS. Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Séc Nguyễn Minh Hồng cùng các P. Chủ tịch và Tổng Thư ký Hoàng Tích Phúc, Nguyễn Trường Sinh đã có mặt trong buổi tối văn hóa ẩm thực Việt – Séc ngày 5/10/2014. Trong phát biểu khai mạc, Giáo sư, Chủ tịch Hội cũng đã trân trọng cảm ơn tất cả các ủy viên BCH, các đại biểu Đại hội và Hội viên đã về dự tối Lễ Hội; một lễ Hội thực sự có ý nghĩa – chào mừng thành công Đại hội. Hoạt động này của Hội cũng là góp thêm thành tích hoạt động với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội hòa chung trong các hoạt động của Thành phố trong tháng 10 lịch sử 60 năm giải phóng và 15 năm được vinh danh là Thành phố vì Hòa Bình. Đây cũng là sự kiện góp phần vào các hoạt động với Hội hữu nghị Việt-Séc để chào mừng ngày quốc khánh Cộng hòa Séc 28/10. Rất cảm ơn tất cả các ca sỹ, nhạc công và mọi người có mặt thực tế trong buổi tối này.

Trên cơ sở phát triển văn hóa – văn nghệ dân tộc, tại buổi tối này các đại biểu đã được thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ nổi tiếng của các ca sỹ nhà hát chèo Việt Nam cùng những bài hát dân ca Séc, Slovak của các ngài Đại sứ Klepetko và Pacolák song ca cùng ca sỹ Việt Nam, thật ấm nồng tình nghĩa đoàn kết, hữu nghị giữa 2 dân tộc. Những tiếng kèn clapet về những bản nhạc đặc trưng của cả Séc lẫn Việt Nam do nghệ sỹ ưu tú Hà Đình Cường trình diễn vô cùng sôi động buổi tối văn hóa ẩm thực này.

Buổi tối nghệ thuật ẩm thực Việt-Séc được nhà hàng Trúc Viên đứng đầu là Tổng Giám đốc Vũ Tiến Lâm đã có sáng kiến đăng cai và tổ chức cùng với sự cộng tác giúp đỡ của ngài phó Đại sứ Karel Srol về cẩm nang các món ăn ẩm thực Séc đã nhà hàng thực hiện rất thành công. Bia Séc Trúc Viên; một loại bia Séc được Đại sứ tiền nhiệm đánh giá 8/10 điểm đã được mọi người nâng cốc chúc vang khán phòng bằng tiếng Séc “Na zdraví”. Tiếp theo mọi người đã thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống của Séc và Việt Nam độc đáo sau bài dân ca mời chào của ca sỹ-nghệ sỹ nhà hát chèo Việt Nam. Xin chân thành được nói lời cảm ơn nhà hàng Trúc Viên đã hiện thực hóa buổi tối ẩm thực chan chứa tình hữu nghị và đối ngoại nhân dân.

Qua đây cũng chứng tỏ cho thấy việc tổ chức Văn hóa ẩm thực Việt-Séc là một phương thức thắt chặt thêm quan hệ hợp tác, đối tác Séc vào Việt Nam.

Cảm ơn tất cả quí vị, hội viên đã đến dự buổi tối này để nhớ tới một sự kiện lớn lao xảy ra trước đây 60 mươi năm đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam; ngày ấy Hà Nội đã được giải phóng và hôm nay Hà Nội đã được xây dựng lại to đẹp hơn.

Một buổi tối đã thành công, không ai ra về là không nhớ, sẽ mãi để lại trong ký ức về sau.

Hà Nội ngày 6 tháng 10 năm 2014

Tô Duy Phương
 


Nguồn tin: Tô Duy Phương


Xem tin theo ngày: