Tin mới
Prague được UNESCO vinh danh là Thành phố văn chương

Ngày đăng: 08/12/2014 - 07:49:28

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vừa vinh danh thủ đô Prague của Cộng hòa Séc là Thành phố văn chương.

Thành phố Prague. (Nguồn: unesco.org)

Như vậy, Prague là thành phố thứ 8 trên thế giới được vinh dự nhận danh hiệu này, cùng với Edinburgh (Scotland, 2004), Melbourne (Australia, 2008), Iowa City (Mỹ, 2008), Dublin (Ireland, 2010), Reykjavik (Iceland, 2011), Norwich (Anh, 2012), Krakow (Ba Lan, 2013)
Ngoài những thành tựu nổi bật liên quan đến các hoạt động văn học nghệ thuật của Prague, các đại diện của UNESCO đánh giá cao thư viện công cộng ngoài trời trên Quảng trường Tự do tại khu vực Dejvice ở thủ đô Cộng hòa Séc.

Gọi là “thư viện,” song đó thực ra là một chiếc tủ lớn bằng thủy tinh mà mỗi người dân đều có thể đặt vào đó cuốn sách mà họ đã đọc hoặc không cần đến nữa.

Những người có nhu cầu mượn sách ở đó mang về đọc, sau đó đem trả lại chỗ cũ và cũng có thể mang thêm sách của mình đến đóng góp vào tủ sách công cộng.

Danh hiệu Thành phố văn chương do UNESCO khởi xướng từ năm 2004 nhằm trao tặng cho những thành phố nổi bật về các thành tựu liên quan đến các hoạt động văn học nghệ thuật như số lượng, chất lượng, sự phong phú của các ấn phẩm văn học, các chương trình giáo dục văn học trong nước và nước ngoài trong các trường học, các chương trình văn học, kịch nghệ, lễ hội trong cộng đồng, các thư viện, nhà sách, trung tâm văn hóa giúp khuyến khích các hoạt động văn chương...

Việc một thành phố được trao tặng danh hiệu này luôn góp phần thu hút thêm khách du lịch, đặc biệt là giới trí thức./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: