Tin mới
Hội Hữu nghị Việt-Séc TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2014 và triển khai các hoạt động năm 2015

Ngày đăng: 23/01/2015 - 08:00:45

Sáng thứ bảy ngày 10/1/2015 tại công ty Detech Motor, Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên Hội Hữu nghị Việt-Séc TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2014 và triển khai các hoạt động năm 2015. Dự Hội nghị về phía khách mời cấp trên có ông Nguyễn Mạnh Long cán bộ Ban Châu Âu, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, P. Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt – Séc, bà Trần Thị Phương Tổng thư ký và bà Nguyễn Thị Thu Hà Chánh văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Về phía Hội hữu nghị Việt-Séc thành phố Hà Nội có Chủ tịch, các phó Chủ tịch, Tổng thư ký, các uỷ viên thường vụ, chấp hành và các Trưởng chi Hội, Trưởng ban kiểm tra...

GS. TSKH Bành Tiến Long Chủ tịch Hội đã khai mạc Hội nghị với chào mừng các vị khách quí và các đại biểu đã về dự.

PGS. TS. Tô Duy Phương, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký đã đọc Báo cáo Tổng kết năm 2014 và Phương hướng 2015 của Hội.

Về Công tác Hội năm 2014

Hội đã xúc tiến thành lập thêm các Chi hội và kết nạp hội viên để mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân, đã hoàn thành tổ chức 6 ban của Hội.

Tham gia tích cực các hoạt động giao lưu hữu nghị do Liên hiệp hữu nghị Hà Nội tổ chức như triển lãm 15 năm Thành phố vì hoà bình, Giải Chạy báo Hà Nội mới mở rộng vì hoà bình lần thứ 41… Hội đã tổ chức trọng thể buổi Lễ hội Văn hoá ẩm thực Việt-Séc với sự có mặt của 2 Đại sứ Séc, Slovakia và phu nhân nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, 15 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hoà bình” và Quốc khánh Cộng hoà Séc 28/10. Đây là các hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và CH Séc thông qua việc giới thiệu những nét riêng trong văn hoá ẩm thực của hai nước.

Hội đã đi kết nối được 4 cơ sở và tổ chức của tình hữu nghị Việt - Séc để Đại sứ quán gắn biển và trao quà cho các cơ sở; đã gắn biển ở Cung thiếu nhi Thủ đô Hà Nội cùng với quà 5.000 Euro. 

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tại Séc, Hội đã cử đoàn 4 thành viên sang dự Lễ kỷ niệm và làm việc với Hội Séc Việt để kết nối Praha với Hà Nội đã có kết quả bằng thư đồng ý.

Tham gia cùng hội Việt-Séc tổ chức lễ quốc khánh Cộng hoà Séc tại Việt Nam vào 23/10

Lãnh đạo Hội đã làm việc với công ty công viên Lê Nin để tân trang lại nhà gương ảo Việt- Séc.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Công hoà Séc 28/10 Hội đã tổ chức đoàn  đại biểu 15 người tới dự và tặng lẵng hoa tối ngày 27/10 tại sảnh đường lớn khách sạn Mariot Hà Nội. 

Hội đã xây dựng thử nghiệm trang web hoivietsechanoi.com.vn với hàng loạt tin bài và hình ảnh hoạt động của Hội năm 2014 tại Việt Nam và Công hoà Séc.

Phương hướng công tác năm  2015

-Thành lập thêm các Chi hội tại các Viện, Trường đại học, các doanh nghiệp, các tổ chức có mối quan hệ với Cộng hoà Séc và Tổ chức Lễ ra mắt, công nhận các chi Hội.

- Tổ chức phát hành thẻ Hội viên; Hội hữu nghị Việt-Séc TP Hà Nội và thu đóng hội phí.

- Tổ chức, ra quyết định thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả các ban của BCH Hội.

- Tổ chức tuyên truyền cho các bạn tại Cộng hoà Séc về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam, về thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hoà bình, là điểm đến an toàn của bạn bè quốc tế, đặc biệt là quảng bá những di sản văn hoá của Hà Nội, Việt Nam được các tổ chức quốc tế ghi nhận nhân dịp kỷ niệm 65 năm đặt quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

- Tổ chức cùng Hội hữu nghị Việt-Séc ngày Hội thể thao văn hoá Việt-Séc nhân dịp đầu năm mới Ất mùi 2015.

- Phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Séc, Đại sứ quán Cộng hoà Séc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, du lịch; mời thầy, mời bạn sang Việt Nam để gặp gỡ những người yêu mến đất nước và con người Séc nhân dịp 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

- Tổ chức cùng Đại sứ quán 2 nước Sec, Slovakia tới Công ty CP khoá Việt Tiệp, Hợp tác xã hữu nghị Việt Séc Gia Biên, Bệnh viện hữu nghị Việt Séc, Công ty cơ khí nông nghiệp Hà Đông, nhà gương ảo Công viên Lê Nin Hà Nội, Nhà múa rối Thăng Long để tổ chức lễ gắn biển và trao quà.

- Tổ chức các đoàn đại biểu sang thăm Séc để giao lưu, trao đổi nhân dịp thành lập Hội người Việt Nam tại Séc, Hội người Séc gốc Việt nhân dịp các ngày thành lập Hội bên Séc.

- Tháng 10/2015 tổ các hoạt động chào mừng Quốc khánh Công hoà Séc.

- Xây dựng đề án tổ chức 1 Trung tâm hợp tác giáo dục đào tạo hướng nghiệp, khoa học kỹ thuật và du lịch Việt Séc, hoàn thành vào cuối năm 2015.

- Hoàn thiện, công nhận Ban biên tập 5 người và đi vào hoạt động trang web của Hội: vietsec.hanoicity.org

- Kết hợp với hội người Việt Nam tại Séc và Hội người Séc gốc Việt tổ chức năm Văn hoá Việt-Séc, trao đổi đoàn ra và vào.

- Tổ chức đón đoàn Séc sang thành lập Trung tâm giáo dục đào tạo đại học và sau đại học tại trường ĐH sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

- Tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và hưởng ứng tích cực các hoạt động hoà bình, hữu nghị do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức vào tháng 10/2015.

Tại Hội nghị bà Trần Thị Phương, Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội thay mặt cho lãnh đạo Liên Hiệp đã đánh giá cao các hoạt động của Hội như báo cáo đã nêu và đóng góp thêm một số ý kiến.

Các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho phương hướng hoạt động 2015.

Sau 2 giờ làm việc Hội nghị đã thành công, Chủ tịch Hội đã tổng kết, cảm ơn các đại biểu và Bế mạc Hội nghị.

Như vậy với nỗ lực và nhiệt tình công tác của toàn thể các uỷ viên Ban chấp hành Hội, kết quả công tác của Hội tuy mới được thành lập gần 4 tháng nhưng đã đạt được như 1 năm. Với kết quả đã đạt được năm tới Hội sẽ hoàn thành xuất sắc phương hướng đề ra.


Tô Duy Phương
 


Xem tin theo ngày: