Tin mới
Đoàn lãnh đạo trường Đại học Hóa kỹ thuật Praha (VŠCHT) tới thăm Việt Nam

Ngày đăng: 17/03/2015 - 13:36:02

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tiệp Khắc (2.2.1950 - 2.2.2015), nay là Cộng hòa Séc, Đoàn lãnh đạo trường Đại học Hóa kỹ thuật Praha (VŠCHT) gồm GS. TS. Karel Mezloch, Hiệu trưởng; GS. TS. Mohumil Kratochvíl, Phó Hiệu trưởng; GS. TS. Tomáš Ruml, Trưởng khoa hóa thực phẩm và công nghệ hóa sinh; GS. TS. Olga Mezlochová, TS. Jitka Viktorová; thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 16/3 đến 29/3/2015. Cùng đi với Đòan còn có TS. Lê Duy Kỳ.

Ngày 16/3/2015 Đòan đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Dược Hà Nội. Buổi tối cùng ngày Đoàn đã gặp gỡ giao lưu với đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc và một số hội viên. Tới dự buổi gặp gỡ, giao lưu có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Tryền thông, Chủ tịch Hội; Bà Trần Minh Hiền, giáo viên tiếng Séc, Phó Chủ tịch Hội và một số cựu lưu học sinh, nghiên cứu sinh đã từng học hóa tại VŠCHT và Trường Đại học tổng hợp Sác-lơ (UK) Praha.

Mục đích chuyến đi của Đoàn là thăm và làm việc với một số trường đại học, trung tâm nghiên cứu về hóa - dược ở Việt Nam để tìm các đối tác trong liên kết đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân cho các ngành: hóa thực phẩm; hóa môi trường, hóa dầu; hóa vi sinh; hóa thủy tinh pha lê và trong lĩnh vực phối hợp nghiên cứu khoa học về các vấn đề: bảo vệ gen di truyền các loại cây thực vật; dược liệu; các đề tài về hóa sinh, hóa thực phẩm; hóa môt trường; hóa dầu.

Trong những ngày tới tại Hà Nội Đoàn sẽ tới thăm và làm việc với Trung tâm hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài (CEPECE), Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu dược liệu.... và Trung tâm Liên kết đào tạo SVSV - SVSV là nơi trong những năm qua đang đào tạo tiếng Séc cho các sinh viên sang Séc du học tự túc; Đoàn cũng sẽ tới thăm và làm việc với trường Đại Học Tôn Đức Thắng; trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Cần Thơ.


Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: