Tin mới
Honeywell xây dựng trung tâm nghiên cứu lớn nhất châu Âu ở Séc

Ngày đăng: 20/03/2015 - 07:50:03

Tập đoàn Honeywell của Mỹ, chuyên sản xuất linh kiện cho ngành công nghiệp hàng không và ôtô, các hệ thống tự động hóa và quản lý cũng như các vật liệu sử dụng trong lĩnh vực viễn thông, dự định đầu tư khoảng 250 triệu koruna (hơn 10 triệu USD) vào Brno, Cộng hòa Séc và tiếp nhận 300 nhân công mới.

Khu phòng thí nghiệm của Honeywell tại Brno (Nguồn: praguepost.com)

Trên toàn lãnh thổ Séc hiện có hơn 4.000 nhân viên đang làm việc cho Honeywell.

Khoản đầu tư nói trên liên quan đến việc thực hiện kế hoạch xây dựng tại Séc một trung tâm nghiên cứu lớn nhất châu Âu. Hiện nay tại Brno có ba phòng thí nghiệm nghiên cứu và thiết kế thử nghiệm do tập đoàn Honeywell xây dựng đã đi vào họat động. Sắp tới tập đoàn này dự định xây dựng thêm 5 cơ sở tương tự ở Brno.

Tổng Giám đốc Honeywell Technology Solutions Jiri Tomicek nhấn mạnh rằng tỉnh Nam Morava được biết đến như một thung lũng Silicon thứ hai. Địa phương này nổi tiếng không chỉ bởi có cơ sở hạ tầng tuyệt vời, mà còn bởi số lượng lớn các chuyên gia kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao và tài năng.

Tập đoàn Honeywell đã bắt đầu xây dựng một trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm riêng của mình tại Brno từ năm 2003. Tính đến nay tại thành phố thủ phủ của tỉnh Nam Morava này có hơn 1.500 kỹ sư đang làm việc, các phòng thí nghiệm ở đây có tổng diện tích lên đến 33.000 mét vuông. Khoảng 70% số nhân viên đang làm việc tại đây đã tốt nghiệp trường Đại học kỹ thuật Brno.

Các phòng thí nghiệm mới sẽ phục vụ cho sự phát triển của hai lĩnh vực hoạt động mũi nhọn của Honeywell – đó là chế tạo máy móc thiết bị hàng không và nghiên cứu các hệ thống tự động hóa và quản lý. Các kỹ sư làm việc tại trung tâm nghiên cứu lớn nhất châu Âu này sẽ chịu trách nhiệm công việc nâng cao chất lượng, độ bền và tính hiệu quả của những thiết bị điện tử được sản xuất tại đây./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: