Tin mới
Lễ ra mắt các chi Hội và phát thẻ Hội viên Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội

Ngày đăng: 18/05/2015 - 13:57:21

Sáng ngày 16 tháng 5 năm 2015 Hội hữu nghị Việt-Séc TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể Lễ ra mắt các chi Hội và phát thẻ Hội viên đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của đông đảo những người đã từng học tập, công tác và sinh sống tại Cộng Hòa Séc và những người yêu mến nước Séc đang ở Hà Nội được sinh hoạt thường xuyên trong các chi Hội.

Về dự Lễ ra mắt các chi Hội và phát thẻ Hội viên Buổi Lễ rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Vũ Thị Hải Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo Liên hiệp, đồng chí Trần Thị Minh Hiền Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Séc cùng các đồng chí ủy viên thùng vụ Hội. Về dự Lễ còn có đại diện của phòng Bảo vệ chính trị Công An Hà Nội, Báo Hà Nội Mới, Đài Truyền hình Hà Nội.

Sau lời tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu của TS. Phan Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội, GS. TSKH. Bành Tiến Long, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội đã đọc dieenc văn khai mạc.

Giáo sư Bành Tiến Long đã nói rõ đây là việc thực hiện Nghị quyết Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt Séc Thành phố Hà Nội về việc tổ chức các chi Hội; BCH Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hình thành được 9 chi Hội ban đầu: Chi Hội Nghiên cứu sinh, chi Hội UK – Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, chi Hội Đại học bách khoa Hà Nội, chi Hội Đại học VSB Ostrava, chi Hội Đại học Liberec, chi Hội Học viện kỹ thuật quân sự VAAZ, chi Hội Đại học nông nghiệp Brno, chi Hội thực tập sinh và lao động và chi Hội Plzen.

Đây là những chi Hội của những người đã và đang sinh sống, làm việc rất thành đạt ở các bộ, ban, ngành, viện, trường, xí nghiệp ở Hà Nội.

Cùng với kết quả về tổ chức 9 chi Hội đã tập hợp được trên 200 hội viên trong đó 61 Hội viên ưu tú đã cung cấp đủ thông tin để làm thẻ nhựa và 35 Hội viên chưa có ảnh tạm thời làm thẻ carton.

Trong diễn văn khai mạc Giáo sư cũng nói lên kết quả hoạt động gần nhất là ngày 5 tháng 5 năm 2015 Hội đã cùng với Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Công ty Detech đã tổ chức thành công trọng thể Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về Đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ và cung ứng nhân lực và chuyển giao công nghệ. Cho nên đây là buổi Lễ thứ 2 trong tháng 5 lịch sử cũng rất thành công thành công.

Sau diễn văn khai mạc của GS.TSKH. Bành Tiến Long, PGS.TS.Tô Duy Phương, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký đã đọc Báo Kết quả vận động thành lập 9 chi Hội và thiết kế làm gần 100 thẻ Hội viên đợt I. Trong báo cáo đã nêu rõ 9 chi Hội ban đầu này là các tổ chức của các nghiên cứu sinh, sinh viên, thực tập sinh và lao động Việt Nam đã từng sang Tiệp Khắc những năm xưa để nghiên cứu, học tập, lao động và sinh sống, thành đạt trở về. Đây là những người yêu mếm nước Séc và có quan hệ hữu nghị chặt chẽ với nước Séc ngày nay. Đây cũng là những người đã và đang sinh sống, làm việc rất thành đạt ở các bộ, ban, ngành, viện, trường, xí nghiệp ở Hà Nội và là các Hội viên đã tích cực tham gia vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt – Séc TP Hà Nội.

Trải qua 6 tháng vận động, kết nối 9 chi Hội lâm thời đã đi vào hoạt động. Các chi Hội đã vững mạnh và thành lập chính thức bầu ra được 9 ban chấp hành chi Hội.

PGS.TS. Tô Duy Phương cũng đã nói lên mục đích và ý nghĩa của đợt phát   thẻ là để Hội viên mang thẻ thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong hoạt động đối ngoại nhân dân như điều lệ Hội đã đề ra. Thẻ mang đậm ý nghĩa của tình hữu nghị đoàn kết giữa 2 dân tộc Séc-Việt với 2 mặt thiết kế đẹp và trang trọng.

Từ 9 chi Hội với gần 200 Hội viên đã bình chọn được gần 100 Hội viên ưu tú được phát thẻ đợt I.

Chín chi Hội Trưởng đại diện cho các chi Hội đã được GS. TSKH. Bành Tiến Long Chủ tịch trao quyết định thành lập chi Hội và bổ nhiệm chi Hội trưởng. Tiếp theo GS. TSKH. Bành Tiến Long đã phát thẻ cho 9 đại điện cho gần 100 Hội viên được phát thẻ.

Thay mặt cho các chi Hội được công nhận TS. Bùi Quốc Tuấn, chi Hội Trưởng chi Hội Đại học VSB Ostrava, một chi Hội đã có truyền thống 26 năm hoạt động có hiệu quả đã phát biểu, bày tỏ cảm xúc và cảm ơn Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội đã công nhận và bổ nhiệm, TS. Bùi Quốc Tuấn cũng đã hứa sẽ cùng chi Hội tham gia mái nhà chung của Hội để cùng Hội hoạt động đạt nhiều kết quả thiết thực hơn.

Kỹ sư Đào Trọng Vinh đã thay mặt cho các Hội viên nhận thẻ cũng đã phát biểu ý kiến nói lên cảm nghĩ về ý nghĩa và trách nhiệm của người nhận thẻ là Hội viên ưu tú. KS. Đào Trọng Vinh cũng hứa sẽ làm đúng vai trò và trách nhiệm của Hội viên nhận thẻ.

Thay mặt Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội đồng chí Vũ Thị Hải P.Chủ tịch thường trực đã phát biểu ý kiến. Đồng chí đã công nhận các kết quả hoạt động bước đầu của một Hội vừa được thành lập và sinh hoạt dưới mái nhà chung Liên hiệp. Một Hội tuy còn mới những có đầy tiềm năng và thực sự năng động, hy vọng trong thời gian tới sẽ còn đạt nhiều thành tích hơn nữa.

GS. TSKH Bành Tiến Long đã thay mặt Hội chân thành cảm ơn lời phát biểu của Phó Chủ tịch thường trực và xin lĩnh hội, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Thị Hải.

Đồng chí Trần Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Séc thay mặt Chủ tịch TS. Nguyễn Minh Hồng phát biểu ý kiến. Phó Chủ tịch Hiền cũng đã vui mừng với sự có mặt của Hội hữu nghị Việt-Séc Hà Nội trong cộng đồng thành viên của Hội Trung ương và Hội Hà Nội đã tập hợp được đội ngũ đông đảo và hoạt động có hiệu quả ngay tại Hà Nội của Trung ương, đó cũng là nòng cốt của Hội Việt–Séc. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng hứa sẽ phối hợp có hiệu quả các hoạt động giữa Trung ương và Hội Hà Nội.

TS. Phan Mạnh Tiến đã thay mặt Hội nói lời cảm ơn và ghi nhận đóng góp của đồng chí Phó Chủ tịch Trần Thị Minh Hiền.

Sau 2 giờ, buổi Lễ đã diễn ra trang trọng trong không khí sôi nổi, hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử và đã đạt được kết quả. GS. TSKH. Bành Tiến Long đã đọc diễn văn bế mạc buổi Lễ và chúc toàn thể các đại biểu sức khỏe và hạnh phúc.

Hà Nội ngày 17 tháng 5 năm 2015 
PGS.TS. Tô Duy Phương
PCT. Tổng Thư ký Hội


Xem tin theo ngày: