Tin mới
Katka Nguyễn giành vị trí thứ 2 trong cuộc thi Cô gái đẹp của năm 2015

Ngày đăng: 20/05/2015 - 07:56:39

Katka Nguyễn Trâm Anh với số báo danh 11 – cô gái đẹp người Việt 14 tuổi đã giành được vị trí thứ hai trong vòng chung kết cuộc thi Cô gái đẹp của năm 2015 (Dívka roku 2015) toàn Séc diễn ra chiều 16 tháng 5, tại Nhà hát Masarykovo trên phố Husova ở trung tâm Jičín.

12 cô gái tham gia tranh tài trong vòng chung kết (6 cô ở vùng Séc và 6 cô ở vùng Morava).

25 người trong ban giám khảo như Iveta Vítová, Lucie Křížková (Váchová), Jiří Mádl, Braňo Polák, Sagvan Tofi, Martin Kraus, Vlastimil Harapes, Martin Zach, David Gránský, Michaela Sejnová,… Dẫn chương trình là Pavel Cejnar, với sự tham gia biểu diễn của các nhóm NEW ELEMENT, và ca sĩ David Gránský và Micheaela Sejjnová.

Trong buổi chung kết, những người tham dự đã quyên góp được được 57 696 korun cho Quỹ Nadační fond Krtek – quỹ ung thư Brno - tiền thu được từ sự kiện này sẽ giành cho việc chăm sóc trẻ em mắc bệnh nan y.

Kết quả chung kết cuộc thi Dívka roku 2015 năm thứ 26: Cô gái đẹp nhất của năm 2015 là Denisa Czervoniaková 15 tuổi tới từ Postoloprty. Đứng vị trí thứ hai là Katka Nguyễn Trâm Anh 14 tuổi tới từ Ústí nad Labem. Đứng thứ 3 là Natália Eiseltová 13 tuổi tới từ Hostivice.

Ngoài gia Ban tổ chức còn trao các giải: Cô gái của khán giả và Cô gái tài năng cho Denisa Czervoniaková, Cô gái Internet cho Sára Zwickerová

Katka (tên Séc) Nguyễn Trâm Anh hay thân mật được gọi là Káťa, 14 tuổi, sinh ra ở Séc, là con của anh Nguyễn Văn Chất và chị Vũ Thị Thoa hiện đang sinh sống và kinh doanh tại Ústí nad Labem. Khi bắt đầu cuộc thi thì Katka ở tuổi 13 nhưng khi vào chung kết đã sang tuổi 14. Katka đã lần lượt chiến thắng tại cuộc thi thiếu nữ của năm 2015 ở Ústí nad Labem hồi tháng 2. Tiếp đó trong vòng bán kết ở Plzeň hồi tháng 4 cô được chọn là 1 trong 6 thí sinh của vùng Séc vào vòng chung kết toàn quốc.

Katka là cô gái hát, múa, nhảy và chơi đàn piano đều giỏi. Được biết nhóm nhảy Institute of Tog của Most mà Katka Nguyễn là thành viên đã giành giải nhất trong tiêu chí nhảy đường phố người lớn và đứng thứ hai trong tiêu chí nhảy đường phố diễn ra trong tháng 3 vừa qua.

Katka cũng rất tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động của cộng đồng người Việt diễn ra ở Ústí nad Labem như Tết nguyên đán hay Tết trung thu...

Káťa nói rằng tham gia cuộc thi này đã mang lại cho cô nhiều bạn bè, kinh nghiệm và sự tự tin nhiều hơn.

Cô không chỉ được ban giám khảo đánh giá cao mà Katka còn nhận được sự ủng hộ của những người Séc tham dự, đặc biệt trong tiết mục tài năng khi Katka hát bài hát „Let it go“. Gần 10 người Việt và cha mẹ Katka đã tới dự cuộc thi tham gia cổ vũ, tuy rất hy vọng vào khả năng của cô nhưng mọi người đã thực sự ngỡ ngàng trước chiến thắng của cô gái. Nhiều người Séc tham dự đã bắt tay chúc mừng những người Việt tham gia cổ vũ vì thành tích của Katka. Họ đều nói rằng: Thật tuyệt vời.

Trên sân khấu, Katka thật sự cảm động và chỉ nói được rằng „Cháu rất vui mừng khi đạt giải 2 và cám ơn mọi người“.

Thành tích của Katka Nguyễn Trâm Anh đã làm nức lòng cộng đồng người Việt ở Séc. Hình ảnh một cô gái Việt giữa những cô gái Séc thật nổi bật và ấn tượng như minh chứng rằng thế hệ thứ hai và thứ 3 của người Việt ở Séc đang làm đẹp hình ảnh và nâng cao vị thế cộng đồng người Việt nơi đây.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: