Tin mới
Ngày đầu tiên chuyến thăm của thày Maxmilán Konečný và cô Petra Mullerová tại Hà Nội

Ngày đăng: 01/08/2015 - 00:00:00

Sáng thứ Sáu ngày 31/7/2015, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc Nguyễn Trường Sinh và Trần Minh Hiền đã ra Sân bay quốc tế Nội Bài đón cô giáo Petra Műllerová bay từ Praha sang thăm các cựu sinh viên và nghiên cứu sinh Tiệp Khắc theo lời mời của Hội. Thày Maxmilián Konečný đã bay sang Việt Nam 2 tuần trước để thăm Tp. HCM và một số tỉnh phía nam.

11:30 cùng ngày hai thày cô đã làm thủ tục nhận phòng tại Khách sạn Hồng Hà, 214 Trần Quang Khải, Hà Nội.
 

19:00 tối cùng ngày Thày Cô đã dự bữa cơm thân mật với lãnh đạo của Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc tại Nhà hàng bia Tiệp 198 Trần Quang Khải, Hà Nội. Tham dự buổi tiếp có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông,  Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc, Trần Minh Hiền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Nguyễn Trường Sinh, Phó Tổng thư ký Nguyễn Mạnh Long và các UV tích cực của Hội gồm : ông Đặng Kim Giao, Ngô Tiến Chức và Nguyễn Tiến Hưng.
 
 

Tại bữa cơm thân mật ông Nguyễn Minh Hồng bày tỏ niềm vui được gặp lại Thày Cô giáo sau nhiều năm. Ông cũng chúc Thày Cô những ngày ở Việt Nam thêm nhiều trải nghiệm đẹp, đặc biệt thêm những kỷ niệm với sinh viên Việt Nam, những người đang mong chờ buổi gặp mặt thày cô giáo sẽ diễn ra lúc 17:00 ngày 2.8.2015 tại Nhà hàng Molstar Cafe 19 Lê Thanh Nghị, Hà Nội.
 

Thày Max và cô Petra đã trao những món quà từ CH Séc cho Lãnh đạo Hội, trong đó có những cuốn sách mà cô Petra đã viết trong những năm gần đây về Việt Nam: Stručná Historie Států, Čeští sběratelé a tradiční vietnamské umění, Obrázky ze země dračího krále.
 

Với tấm lòng biết ơn chân thành đối với một đất nước đã góp phần nuôi dưỡng và đào tạo những thành viên của gia đình mình, ông Đinh Xuân Hương, Giám đốc Nhà hàng Bia Tiệp đã mời Thày Max và Cô Petra cùng bạn bè tham dự bữa cơm thân mật chiều thứ Bảy 1.8.2015 với gia đình.
 

Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: