Tin mới
"Nhật ký hành trình" của thày Max và cô Petra (phần II)

Ngày đăng: 10/08/2015 - 00:00:00

Trong buổi tối chia tay kết thúc chuyến thăm chính thức của thày Max và cô Petra, sau rất nhiều năm chúng tôi mới được nghe Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội nói một câu hoàn chỉnh bằng tiếng Séc "To bude hezký výlet".

Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc tỉnh Nghệ An đón đoàn (Anh Nguyễn Trọng Thung đứng gữa)
Thứ Bảy, 8/8/2015: 6 giờ sáng xe rời Khách Sạn Hồng Hà, 204 Trần Quang Khải, Hà Nội. Cùng đi với thày Maxmilián Konečný và cô Petra Műllerová có Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc, Nguyễn Trường Sinh - chủ trì và chủ chi chuyến "xuyên Việt" bằng ô tô đến Nha Trang và anh Ngô Tiến Chức, một UV tích cực của BCH. Vợ của anh Sinh, chị Vũ Thị Phi Nga, là người bạn cùng khóa, vì lý do sức khỏe nên sáng thứ hai sẽ bay thẳng vào Nha Trang, cùng tham dự các hoạt động tại đó với Đoàn.

Hơn 12 giờ Đoàn đã tới Tp. Vinh. Anh Nguyễn Trọng Thung, UV Hội Hữu nghị Việt-Séc Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc tỉnh Nghệ An và một số UV BCH đã đón tiếp rất chu đáo và nhiệt tình.
 
Sau bữa trưa, Đoàn lại đi tiếp vào Hà Tĩnh để cùng thưởng thức hương vị cafe Việt với anh Trần Đức Đạm, UV BTV Hội Hữu nghị Việt-Séc, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc-Xlovakia tỉnh Hà Tĩnh. Đường xa, nhưng vui nên không ai thấy mệt.
 

Hữu nghị Việt Nam-Séc-Xlovakia tỉnh Hà Tĩnh tiếp Đoàn (Anh Trần Đức Đạm, người thứ nhất bên trái)

4 giờ chiều, Đoàn đến viếng Mộ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình - nơi yên nghỉ, có vị trí rất đẹp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tối cùng ngày, anh Hùng, Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Quảng Bình đã thân mật chiêu đãi đoàn bữa tối.
 
Mẹ Suốt vẫn đang chèo thuyền trên sông Nhật Lệ, tp. Đồng Hới, Quảng Binh

Chủ nhật, 9/8/2015:     Đoàn tiếp tục hành trình về phía nam.

Đoàn đi tiếp, rồi ghé thăm thành Cổ Quảng Trị và nghỉ ăn trưa tại Huế.
 

Hoàng Cung Huế

Chủ tịch Hội Nguyễn Minh Hồng và cựu NCS Nguyễn Hữu Dũng, khóa 1988-1989 đã gọi điện vào Đà Nẵng và Nha Trang cho một số bạn bè đã từng học ở Séc chuẩn bị đón Thày Max và cô Petra. Anh Sinh đã nhận được một tin nhắn như sau: “Ahoj anh Sinh, em cũng là học trò cũ của thày Max và cô Petra. Anh Hồng gửi em số điện thoại của anh. Em có hai người bạn cùng năm là Nguyễn Tuấn Phương, Giám đốc Công ty phần mềm FPT (FSOFT Danang) và Phan Trùng Điệp FSOFT Danang HR. Em có báo các bạn về chuyến đi của Thày Cô và của các anh chị. Em đã từng gặp anh ở Motorola và sau này ở HPT Office, khi anh làm ở Cisco. Hy vọng có dịp gặp lại anh. Lưu Danh Anh Vũ, Countr Manager for Cloud at IBM.”

Tối Chủ nhật, bên bờ biển Đà Nẵng Thày Max và Cô Petra cùng anh Chức và anh Sinh đã gặp các cựu sinh viên sống và làm việc tại Đà Nẵng. Trong đó các anh Tuấn Phương, Trùng Điệp và Anh Vũ còn có hai người bạn cùng năm với anh Sinh là anh Tặng, Phó tổng Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê, anh Thịnh, Trưởng phòng Kỹ thuật Điện lực thành phố Đà Nẵng và một số bạn bè khác.
 

Thày Maxmilián Konečný và anh Nguyễn Trường Sinh bên sông Hàn tại TP. Đà Nẵng

Tối Chủ nhật tại Bãi biển Đà Nãng thày Max và cô Petra  gặp lại  các cựu sinh viên sau 25 năm
 

Tin và ảnh do Nguyễn Trường Sinh gửi về.
 

Xem tin theo ngày: