Tin mới
"Nhật ký hành trình" của Đoàn "Thày trò Séc-Việt" (phần II - Nha Trang)

Ngày đăng: 12/08/2015 - 01:15:16

Sau 3 ngày rong ruổi bằng ô tô, chuyến đi xuyên Việt của Đoàn "Thày Trò Séc - Việt ngày gặp lại" đã tới đích, thành phố biển Nha Trang,

"Thày trò" gặp lại nhau sau 27 năm, anh Lại Văn Hùng ngồi bên phải thày Max.
Thứ Hai, 10/8/2015: Lúc hơn 6 giờ chiều. Tại đây có "cơ cở cách mạng" của vợ chồng anh Nguyễn Trường Sinh và chị Vũ Thị Phi Nga, nên mọi việc đều tuyệt vời. Chủ tịch Hội Nguyễn Minh Hồng đã liên hệ được với anh Lại Văn Hùng, lớp NCS khóa 1988-1989, anh em trong lớp thường gọi là "Hùng giáo sư". Anh Lại Văn Hùng cựu NCS Trường Đại học Nông nghiệp Brno đã tiếp Đoàn ngay tối đầu tiên đến Nha Trang, tại khu Champa Island Resort & Spa. Anh Lại Văn Hùng là Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Thuỷ Sản Nha Trang. Anh Hùng vừa nghỉ làm quản lý, vì đến tuổi nghỉ hưu. Hiện vẫn làm Chủ Nhiệm vài dự án nghiên cứu cấp nhà nước.
 
"Thày trò Séc-Việt" với Trời và Biển

Thứ Ba, 11/8/2015: Hôm nay Đoàn nghỉ tại chỗ, thư dãn hoàn toàn để phục hồi sức khỏe và nạp năng lượng cho những hành trình tiếp theo tại Nha Trang. Cái tên Nha Trang nghe đã thật quyến rũ và thành phố biển càng trở nên hấp dẫn hơn đối với thày Max và cô Petra, những người chưa bao giờ tới đây lần nào và cũng là những người ít có cơ hội được tới biển. Hôm nay, mọi người rất thích thú, tắm biển những hai lần.
 

Trước Tòa nhà có cơ sở "cách mạng"

Tối cùng ngày, anh Phạm Trung Sản, cựu LHS Pardubice, cựu sinh viên ở Thanh Xuân khóa 1979-1980 đã chiêu đãi Đoàn. Anh Phạm Trung Sản nay đã là tiến sĩ, Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Trang, trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 

 
Anh Phạm Trung Sản (Bên tay trái thầy Max) gặp lại thầy Max sau 35 năm - Miền hứng khởi và thích thú nhìn thấy trên gương mặt
 
 Tin và ảnh do Nguyễn Trường Sinh gửi về
 

Xem tin theo ngày: