Tin mới
Lớp học tiếng Séc cho cộng đồng

Ngày đăng: 08/12/2015 - 08:01:02

Sáng Thứ Hai, 7/12/2015 tại 1A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội đã diễn ra buổi khai giảng lớp học tiếng Séc cho cộng đồng miễn phí cho người học 1 tháng với sự tài trợ tài liệu của một số doanh nghiệp, cơ sở học tập tại Nhà hàng Hoa Viên của ông Ngô Hồng Chuyên, Lãnh sự danh dự, UV BCH Hội Hữu nghị Vệt Nam-Séc, Giám đốc chuỗi nhà hàng Hoa Viên và việc trực tiếp tham gia giảng dạy của ông Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH, Chủ nhiệm CLB Giao lưu văn hoá Việt-Séc.

Tới dự có đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc gồm các Phó Chủ tich Hoàng Tích Phúc, Trần Minh Hiền, các UV Ban Thường vụ: Đặng Kim Giao, Ngô Tiến Chức và Nguyễn Mạnh Long.
 
Ông Hoàng Tích Phúc đã phát biểu khai giảng khóa học, đã hoan nghênh tất cả các cá nhân và các đơn vị tài trợ cho lớp học này và hy vọng sau một tháng học tập tích cực các học viên sẽ có thể giao tiếp được trong một số chủ đề đơn giản.
 
 
Hơn 50 học viên từ nhiều tỉnh thành, có em từ Quảng Trị đều phấn khởi khi sắp được làm quen với môt một ngôn ngữ mới. Họ muốn học tiếng Séc với nhiều lý do khác nhau, có người muốn được biết vài ba câu để có thể giao tiếp với người thân sống ở Séc, có người học để hy vọng có dịp nào đó được đi Séc làm việc như thế hệ cha anh họ trước kia…Tất cả đều có một tình yêu với nước Séc.
 
 
Việc tổ chức lớp học tiếng Séc cho cộng đồng lần này do sáng kiến của ông Nguyễn Tiến Hưng, được coi như một hoạt động góp thêm vào chuỗi các sự kiện tổ chức trong năm 2015 kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Công hòa Séc. Nhân dịp này hai việt kiều, ông Hoàng Văn Thận và Trần Duy Khoa đã trao tặng Hội Hữu nghị Việt Nam Séc một món quà. Bà Nguyễn Mỹ Hạnh, thay mặt Nhà hàng Hoa Viên, nhân dịp này cũng gợi mở cho các học viên có kết quả học tập tốt cơ hội làm việc tại Nhà hàng để có thể học thêm và sử dụng những vốn tiếng Séc đã học.
 
Tin: Trần Minh Hiền
Ảnh: Đặng Kim Giao

 

Xem tin theo ngày: