Tin mới
Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc mừng xuân Bính Thân 2016

Ngày đăng: 22/02/2016 - 00:00:00

Thứ bảy ngày 20/2/2016 (13 Tết Bính Thân) tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc đã tổ chức Mừng xuân Bính Thân 2016 với các hoạt động sôi nổi.

Khai mạc buổi gặp mặt mừng Xuân Bính Thân tại Nhà hàng New Sphinx Beer Bar
Buổi Sáng, tại Khu thể thao Bốn mùa, khu đô thị Định Công, Hà Nội đã có mặt rất đông những hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc yêu mến môn thể thao tenis. Sau lời phát biểu khai mạc Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc (Tenisový turnaj Vietnamsko-českého přátelství) của ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội, ngài Đại sứ Martin Klepetko đã phát biểu cảm ơn Hội đã mời tham dự, ông nói: “Đây là lần thứ tư tôi tham dự Giải và rất vui khi thấy năm nay thêm nhiều cặp đôi tham gia.”  Tất cả gồm 22 cặp thi đấu. Trong đó có đôi Đại sứ Martin Klepetko và ông Nguyễn Minh Hải; Phó Đại sứ Karel Šrol với Bí thư thứ ba Roman Musil. Tới tham dự khai mạc giải Tenis còn có các Phó chủ tịch Hội: ông Đỗ Thắng Hải (Thứ trưởng Bộ Công Thương); ông Trịnh Việt Dũng; ông Nguyễn Trường  Sinh (kiêm Tổng Thư ký); bà Trần Minh Hiền; cùng một số anh chị em hội viên và ủy viên BCH Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc.
 
Khai mạc Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc
 
Buổi tối cùng ngày, tại Nhà hàng New Sphinx Beer Bar, số 2 Láng Hạ, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt đầu xuân do Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc tổ chức. Tới dự về phía CH Séc có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Martin Klepetko; Phó Đại sứ Karel Šrol; Tham tán kinh tế Milan Vágner, Trưởng phòng Kinh tế-Thương mại và các cán bộ Đại sứ quán Séc tại Hà Nội; về phía Đại sứ quán Slovakia có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Igor Pacolák; một số cán bộ Sứ quán Slovakia tại Hà Nội; về phía Việt Nam có ông Ngô Đức Mạnh, Phó Chủ nhiệm UB đối ngoại của Quốc Hội; Ông Hoàng Đình Thắng, UV Đoàn Chủ tịch Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc; ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Slovakia cùng đại diện của Hội; về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam–Séc cùng các vị Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký, các UV Ban chấp hành Trung ương và các hội viên; Ngoài ra còn có ông Tô Duy Phương, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc TP. Hà Nội; ông Trần Quang Thái, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc TP. HCM cùng đông đảo hội viên các hội địa phương và bạn bè. Đặc biệt có 4 giáo sư trường Đại học Nam Séc, đang công tác tại Hà Nội cũng đến vui chung.
 
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn tất cả các vị khách quý và các hội viên đã có mặt tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân Bính Thân và chúc mọi người một năm mới an khang thịnh vượng.
 
Đại sứ Martin Klepetko trong lời phát biểu rất súc động nói: "Đây là lần thứ tư tôi tham dự tiệc mừng xuân của Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc và tôi phải thừa nhận rằng Hội của càng bạn ngày càng phát triển và vững mạnh. Rất tiếc sang năm tôi không còn được ở đây nữa, nhưng tôi vẫn mong các bạn tổ chức tiếp những cuộc gặp mặt hữu nghị như thế này.". Ngài Đại sứ chúc tất cả các vị khách quí, các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc sức khỏe dồi dào, nhiều hạnh phúc và thành đạt trong năm Bính thân.
 
Cũng trong buổi tối này, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng cùng Ngài Đài sứ M. Klepetko đã trao giải thưởng cho các cặp đôi đoạt Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc: Lê Ngọc Linh + Nguyễn Đức Hùng; Lê Quốc Khánh + Nguyễn Văn Chiến Đồng giải Ba; Trần Tuấn Anh + Phạm Tuấn Đạt Giải Nhì; Hoàng Lam Sơn + Nguyễn Hải Anh Giải Nhất; Nguyễn Trọng Hiếu + Đỗ Minh Hồng Giải ấn tượng.
 
Trao giải thưởng cho cặp đôi đoạt Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc
 
Buổi gặp mặt đầu năm đã để lại những ấn tượng đẹp, vui. Các thực khách đã được thưởng thức những món ăn ngon của Nhà hàng cùng cách phục vụ chu đáo nhiệt tình. Những tiếng cười, nói của bạn bè, thày trò xưa và những gương mặt mới quen, tất đều có một điểm chung, đó là tình yêu với tiếng Séc, với đất nước đã góp phần nuôi chúng ta trưởng thành. Cùng với những tiết mục múa đặc sắc các thực khách rất súc động khi được nghe những bài hát tuyệt vời đặc biệt là bằng tiếng Séc quen thuộc một thời do các ca sĩ và nhạc công “cây nhà lá vườn” thực hiện. Đó chính là ngài Đại sứ Martin Klepetko; TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hiền; KS. Trần Quang Thái; KS. Phan Giang và NSUT Hà Đình Cường. Vẫn biết là trong khâu tổ chức còn có chỗ thiếu sót, song khi nhin thấy phía dưới những người bạn Việt, Séc, những cán bộ của Sứ quán Séc cùng hào hứng hát theo và trên sân khấu ngài M. Klepetko nói vọng xuống “Máme Vás rádi (Chúng tôi yêu quý các bạn)” chúng tôi những người tham gia tổ chức thấy ấm áp và như được cổ vũ, động viên.
 
“Máme Vás rádi (Chúng tôi yêu quý các bạn)”
 
Để tổ chức thành công các sự kiện này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc chân thành cảm ơn tất cả các vị khách quý Việt Nam, Séc, Slovakia, các anh chị em hội viên đã tham dự. Xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Nhà hàng New Sphinx Beer Bar đã tài trợ toàn bộ bia Tiệp và nhiệt tình phục vụ; ông Nguyễn Ngọc Quang UV BCH Hội đã tài trợ sân tenis thi đấu; ông Nguyễn Minh Hải UV BCH Hội tài trợ toàn bộ phần thưởng của Giải Tenis; ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc tài trợ 10 triệu; ông Nguyễn Tất Cương, UV BCH Hội tài trợ 5 triệu; ông Nguyễn Trường Sinh, Phó Chủ tịch Hội tài trợ 5 triệu; ông Trịnh Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội tài trợ 5 triệu; ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội tài trợ 3 triệu; ông Lê Duy Kỳ, UV BCH tài trợ 1 triệu; ông Chu Văn Dân, UV BCH tài trợ 1 triệu.

Bài và ảnh Đặng Kim Giao và Trần Minh Hiền
 

Xem tin theo ngày: