Tin mới
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Séc và Slovakia tại Việt Nam thăm làm việc với Hội hữu nghị Việt - Séc-Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày đăng: 26/04/2016 - 08:21:14

Ngày 30/3/2016, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc Martin Klepetko và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Slovakia Igor Pacolák tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Séc-Slovakia thành phố Hà Nội; bà Đỗ Thị Kim Dung, Giám  đốc Sở Ngoại vụ; ông Đào Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; ông Đỗ Văn Khởi, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Séc-Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc cùng đông đảo các hội viên của các Hội.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Đỗ Văn Khởi đã thông báo khái quát với Đoàn về kết quả hoạt động nổi bật của Hội những năm gần đây, phương hướng, kế hoạch công tác trong thời gian tới. Đồng thời, ông Khởi mong muốn hai Đại sứ với vai trò là cầu nối sẽ có buổi làm việc cụ thể với lãnh đạo tỉnh để cùng nhau trao đổi một số lĩnh vực hợp tác mà tỉnh và các địa phương của Séc và Slovakia có thế mạnh như: dược phẩm, điện tử, viễn thông, ngân hàng, công nghiệp gốm và pha lê; qua đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp mà hai Đảng, hai Nhà nước đã vun đắp và xây dựng.
 
Tại buổi làm việc, Đại sứ Cộng hòa Séc và Đại sứ Cộng hòa Slovakia bày tỏ vui mừng khi được đến thăm, làm việc tại tỉnh. Hai Đại sứ đánh giá rất cao về những hoạt động của Hội trong việc làm cầu nối gắn kết các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân hai nước với Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng; vận động Việt kiều Séc khuyên góp, ủng hộ cho Qũy vì người nghèo, đóng góp vào công tác an sinh xã hội; tổ chức các chương trình trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa…. 
 
Hai Đại sứ cho biết Cộng đồng người Việt Nam trong đó có người Vĩnh Phúc đang sinh sống ở Séc và Slovakia khá đông, sống rất gắn bó, đoàn kết và cho biết sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất về điều kiện pháp lý để Cộng đồng người Việt có thể làm việc, kinh doanh, đầu tư hiệu quả tại các nước sở tại.

Nguồn tin: Vietpeace


Xem tin theo ngày: