Tin mới
Gặp mặt cựu sinh viên và nghiên cứu sinh Trường Đại học Điện - Máy Plzeň

Ngày đăng: 08/05/2016 - 01:29:46

Sáng thứ Bảy, 7/5/2016 tại trụ sở Tập đoàn điện lực Việt Nam, 11 Cửa Bắc, Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu gặp gỡ các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh thuộc các thế hệ của Trường Đại học Điện - Máy Plzeň (VŠSE PLZEN).

Hàng đứng - từ trái sang phải: Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, Tổng Giám đốc Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, ông Vũ Kim Huyền cựu SV VŠSE đi Séc lần đầu năm 1962
Phần lớn trong số họ đang sống và làm việc tại Hà Nội, còn lại một số anh từ Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Phần lớn những cựu sinh viên và nghiên cứu sinh ấy đã và đang làm việc trong ngành điênh lực Việt Nam. Một trong những gương mặt tiêu biểu nhất đó là KS. Ths. Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Trong niềm vui lâu ngày mới gặp lại, tôi đã nhận ra một vài gương mặt rất quen của một thời: Anh Vũ Kim Huyền, anh Thông…các anh đã từng là những sinh viên Việt Nam đầu tiên học tại Plzeň từ năm 1963; các anh Bình, Sửu, Hồ Nam, hai anh Hải, anh Nho, anh Dũng, anh Hóa, anh Kỳ …những người bạn cùng một chuyến tàu sang Séc năm 1968 với tôi; gặp lại những gương mặt trẻ trung hơn, một thời đã là những sinh viên xuất sắc của Bộ môn tiếng Séc, Trường ĐH Ngoại ngữ Thanh Xuân, Hà Nội như Lâm, Đạt, Hà, Hùng, Hiệp, Quỳnh… Cảm ơn anh Lê Huy Bình, một cựu sinh viên đi Séc năm 1968, đã từng học tại Plzeň và đã quay trở lại nơi ấy làm nghiên cứu sinh, đã kết nối được những người bạn đã từng học và nghiên cứu tại thành phố Plzeň nổi tiếng. Ngày nay Trường Đại học Điện - Máy Plzeň (VŠSE) không còn tồn tại độc lập nữa, ngày 28/9/1991 Trường đã sát nhập với Khoa Sư phạm ở Plzen để trở thành Západočeská univerzita v Plzni (ZČU).
 
 
Tới dự buổi gặp mặt này còn có ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, Thứ trưởng Bộ Công Thương và bà Trần Minh Hiền, Phó Chủ Hội Hữu nghĩ Việt Nam – Séc.
 

 
Cảm ơn ban tổ chức đã dành cho chúng tôi niềm vui ngày gặp lại.

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: