Tin mới
Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Séc 28/10/2016

Ngày đăng: 27/10/2016 - 00:00:00

Tối thứ Sáu, 21/10/2016 tại Nhà hàng Hoa Viên, 1A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc đã long trọng tổ chức kỷ niệm Quốc Khánh Cộng hòa Séc 28/10 và cũng là kỷ niệm 98 năm ngày thành lập nhà nước Tiệp Khắc độc lập.

Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng phát biểu lời khai mạc
Tới dự về phía CH Séc có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Martin Klepetko; và các cán bộ Đại sứ quán Séc tại Hà Nội; về phía Đại sứ quán Slovakia có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Igor Pacolák; một số cán bộ Sứ quán Slovakia tại Hà Nội; về phía Việt Nam có ông Hồ Minh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Cộng hòa Séc vừa được bổ nhiệm; cựu Đạị sứ Đỗ Xuân Đông; ông Trần Phúc Khoái Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Slovakia; bà Nguyễn Thị Xoan, đại diện Công ty CP James Boat; về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội cùng các vị Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký, các UV Ban chấp hành Trung ương, đại diện các Hội hữu nghị các tỉnh: Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh và đông đảo hội viên và bạn bè.

Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn tất cả các vị khách quý và các hội viên đã có mặt tham dự buổi gặp mặt có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Cộng Hòa Séc và chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ đậm tình hữu nghị Việt-Séc.
 

Đông đảo khách mời và hội viên đến tham dự

Đại sứ Martin Klepetko trong lời phát biểu rất súc động nói ông không nghĩ lại có cơ hội cùng các bạn Việt Nam thêm một lần nữa kỷ niệm Quốc khánh của nước ông tại Hà Nội. Ông xin cảm ơn những tình cảm đặc biệt các bạn Việt Nam đã dành cho ông và đất nước ông. Ông không muốn nói lời chia tay bởi sẽ làm cho ông không kìm được nước mắt, ông sẽ nhớ những kỷ niệm đẹp ở Việt Nam.
 

Từ trái: Cựu ĐS Đỗ Xuân Đông, ĐS Igor Pacolák , CB SQ Slovakia, PCT Hoàng Tích Phúc, PCT Nguyễn Trường Sinh, ĐS. M. Klepetko, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng, PCT Đỗ Thắng Hải, Tân ĐS Hồ Minh Tuấn

Cũng trong dịp này Đại sứ Igor Pacolák cũng chia sẻ: “Chúng tôi xin cảm ơn sự kiện quan trọng và có ý nghĩa này, ngày 28/10/1918, ngày mà Nhà nước Tiệp Khắc độc lập được thành lập. Ngày nay trên bản đồ thế giới không còn Tiệp Khắc, nhưng trong tâm trí của chúng tôi luôn có Tiệp Khắc (Československo). Chúng tôi là những người anh em.“ Nhân dịp Đại sứ M. Klepetko sắp kết thúc nhiệm kỳ, Đại sứ Ivo Pacolák trao tặng ông hai bức ảnh chụp cựu Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong chuyến thăm Tiệp Khắc năm xưa.
 

ĐS I. Pacolák trao tặng quà cho ĐS M. Klepetko

Tại buổi gặp mặt này các vị khách mời cùng lãnh đạo Hội và các hội viên có mặt đã quyên góp được 14,234,000 đ + 12 nhân dân tệ, ngoài ra Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc trích quỹ 5 triệu đồng gửi về ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh sau cơn lũ vừa xảy ra qua ông Trần Đức Đạm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc-Slovakia.
 

Đại sứ Martin Kllepetko cùng NSUT Hà Đình Cường, KS Phan Thanh Giang

Xin chân thành cảm ơn ông Nguyễn Kim Sơn, Chủ tịch HĐQT Cty CP Công nghệ James Boat đã tài trợ kinh phí cho bữa tiệc ngày hôm nay, cảm ơn ông Ngô Hồng Chuyên, Giám đốc chuỗi Nhà hàng Hoa Viên, Lãnh sự danh dự , đã tài trợ 50% đồ uống và đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình. Xin cảm ơn chương trình văn nghê đặc sắc cây nhà lá vườn với sự trình diễn của Đại sứ M. Klepetko, NSUT Hà Đình Cường, KS. Phan Thanh Giang và các anh chị em khác. Chân thành cảm ơn Ban tổ chức và sự có mặt của tất cả các vị khách quí. Chúc tình hữu nghị Việt – Séc ngày càng bền vững.

Ghi nhanh: Trần Minh Hiền
Ảnh: Nguyễn Chí Công

 

Xem tin theo ngày: