Tin mới
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ Martin Klepetko

Ngày đăng: 30/12/2016 - 00:00:00

Tối ngày 29/12/2016 tại 1A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho ngài Martin Klepetko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ M. Klepetko
Tham dự buổi lễ có: cựu Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Đỗ Xuân Đông; tân Đại sứ Việt Nam tại CH Séc mới được bổ nhiệm Hồ Minh Tuấn; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc; ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc cùng đông đảo các Phó Chủ tịch, các UV BCH Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, đại diện Sứ quán Séc, Vụ Châu Âu và một số bạn bè và đặc biệt có vị khách quý KS. Nguyễn Quyết Tiến, đồng tác giả Đại từ điển học tập Séc-Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn đã điểm lại hoạt động trong thời gian công tác của ĐS M. Klepetko tại Việt Nam và đã nhấn mạnh Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tôn vinh những cống hiến quan trọng của Đại sứ M. Klepetko trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và CH Séc.
 

Đại sứ M. Klepetko phát biểu tại buổi Lễ

ĐS M. Klepetko phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi đón nhận Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” và gửi lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc. Ông chia sẻ thêm được làm việc ở Việt Nam là một vinh dự, là niềm vui của ông. Bốn năm ba tháng vừa qua là quãng thời gian ông sẽ không bao giờ quên, ông sẽ còn nhớ mãi những người bạn Việt Nam, kể cả những người bạn mà hôm nay không còn nữa. Ông luôn nhớ là rất vui, rất phấn khởi khi được tham gia các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, của Hội Hữu nghị ở tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và các địa phương khác. Trong nhiệm kỳ của vừa qua ông không phải giải quyết bất cứ một mâu thuẫn bất đồng nào giữa hai nước. Ông tin rằng tình hữu nghị giữa CH Séc và Việt Nam sẽ luôn được phát triển bền vững.
 

Chủ tịch Hội Nguyễn Minh Hồng phát biểu chúc mừng ĐS M. Klepetko

Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng đã chúc mừng ĐS M. Klepetko nhân dịp ông được trao tặng kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”. Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc sẽ nhớ ông, các hội viên của Hội quí trọng ông như một nhà ngoại giao xuất sắc và yêu quí ông như một người bạn thân thiết, gần gũi. Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng thay mặt BCH Hội chúc ông sức khỏe, luôn hạnh phúc, thành công và đã trao tặng ĐS M. Klepetko một bức tranh Hồ Gươm được làm bằng những con tem. Cũng nhân dịp này nhờ ĐS chuyển tới Phó Đại sứ K. Šrol lời chúc mừng năm mới, lời chia tay, lời cảm ơn và một món quà kỷ niệm (vì công việc gấp nên không thể tham dự buổi chia tay).
 

Chủ tịch Hội Nguyễn Minh Hồng trao tặng ĐS M. Klepetko một bức tranh Hồ Gươm

ĐS M. Klepetko phát biểu trong sự xúc động với đôi mắt ngấn lệ. “Không, tôi sẽ cố để không khóc. Tôi sẽ không nói S Bohem (Vĩnh biệt) mà nói hẹn gặp lại (Na shledanou)”. Đại sứ M. Klepetko đã trao tặng Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng và các Phó Chủ tịch Hội món quà đặc trưng của Séc làm kỷ niệm và sẽ dành tặng tất cả chúng tôi quà, khi gặp nhau ở Séc. Ông viết cho chúng tôi số điện thoại và hẹn khi nào chúng tôi sang Praha hãy gọi hẹn gặp lại nhau.
 

Chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ M. Klepetko

Ghi nhanh: Trần Minh Hiền
Ảnh: Đặng Kim Giao

 

Xem tin theo ngày: