Tin mới
Giao lưu hữu nghị Việt-Séc giữa hai Hội Hữu nghị Việt-Séc TP. Hà Nội và Tỉnh Hà Tĩnh

Ngày đăng: 28/07/2017 - 00:00:00

Vào lúc 9h30, ngày 25 tháng 7 năm 2017 tại Hội trường nhà khách Bộ đội biên phòng, bãi biển Thạch Bằng, Hà Tĩnh đã diễn ra buổi giao lưu hữu nghị giữa 2 Hội Hữu nghị Việt-Séc Thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt-Séc-Slovakia Tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó vào lúc 9 giờ 00 cùng ngày Hội đã đến trường PTTH Nguyễn Đổng Chi huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh để trao 120 gói quà từ thiện cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, nghèo vượt khó. Giáo sư TSKH  Bành Tiến Long chủ tịch Hội Việt-Séc Hà Nội cùng Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Séc-Slovakia Hà Tĩnh và Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh Trần Đức Bình  đã trao 120 gói quà quần áo đồng phục học sinh trong bầu không khí đón nhận của Lãnh đạo trường và hơn 50 em học sinh có mặt.

Tiếp đến lúc 9 giờ 30 tại Hội trường nhà khách Bộ đội biên phòng Chủ tịch GS. TSKH. Bành Tiến Long cùng 2 Chủ tịch của Hà Tĩnh đã trao quà cho các em học sinh Trung tâm giáo dục và bồi dưỡng thường xuyên, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh 80 xuất quà quần áo đồng phục học sinh.

Buổi giao lưu hữu nghị Việt-Séc đã diễn ra sôi nổi với các bài hát Séc và Việt của Hà Tĩnh và Hà Nội kéo dài tới 10 giờ 30 với sự góp tiếng kèn, tiếng hát của nghệ sỹ ưu tú Hà Đình Cường và các ca sỹ của 2 Hội đã thật sự là quê hương và hữu tình, hữu nghị.

Mặc dù thời tiết có diễn ra phức tạp sau buổi giao lưu văn hóa với cơn báo số 4 gió cấp 8 giật cấp 9-10 vào Nghệ An, nhưng khi qua Thiên Cầm Hà Tĩnh cảnh cũng chiều người nên chỉ bay cao không chấn động, có chăng chỉ là biển động, sóng to nên càng làm tăng thêm, sâu đậm ý nghĩa và tình cảm hữu nghị - hữu nghị từ thiện của những người Việt-Séc Hà Nội với Hà Tĩnh không kể xa xôi bão táp đã và đã rất thành công, đó là lời kết của Giáo sư Chủ tịch Bành Tiến Long.

Thiên Cầm-Hà Tĩnh, ngày 25 tháng 7 năm 2017
 

Nguồn tin: Tô Duy Phương


Xem tin theo ngày: