Tin mới
Giao lưu và bàn về việc triển khai Đề án „Gặp gỡ thày trò Séc – Việt 2017“

Ngày đăng: 11/09/2017 - 00:00:00

Tối ngày 8/9/2017 tại Nhà hàng Hoa Viên, 1A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu làm việc giữa Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc và ông Trần Việt Hùng, từ CH Séc, nguyên Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc, ông Lê Duy Kỳ từ CH Séc, UV BCH Hội. Tới dự còn có cựu Đại sứ Trương Mạnh Sơn tại CH Séc. Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc có 3 phó Chủ tịch: ông Hoàng Tích Phúc, ông Nguyễn Trường Sinh và bà Trần Minh Hiền cùng ông Đặng Kim Giao, UV Ban Thường vụ, Trưởng ban biên tập trang Web của Hội.

Trọng tâm của buổi giao lưu là bàn về việc triển khai Đề án „Gặp gỡ thày trò Séc – Việt 2017“ sẽ tổ chức dịp 20/11/2017 tại Praha. Cuộc gặp không chỉ nhằm ghi nhận và biểu dương những công lao và đóng góp của các thế hệ thầy cô người Séc đã từng trực tiếp dạy dỗ các thế hệ học sinh người Việt mà còn nhằm hâm nóng những tình cảm gắn bó, thủy chung, thắm thiết giữa thầy trò Séc-Việt đã được thử thách qua thời gian. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò người Việt có cơ hội để thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã trực tiếp dạy dỗ, tạo dựng nền tảng cho các thế hệ học sinh Việt Nam trong sự nghiệp của mình.

Qua cuộc gặp này, chúng ta sẽ củng cố lại mạng lưới những người Séc có tình cảm với Việt Nam và qua đó tạo nguồn cảm hứng và tiếp sức cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và lĩnh vực giáo dục, đào tạo nói riêng.


Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: