Tin mới
Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Séc 28/10/2017

Ngày đăng: 28/10/2017 - 11:02:02

Tối thứ Sáu, 27/10/2017 tại Nhà hàng Hoa Viên, 1A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội, trên tầng 3 được trang hoàng lộng lẫy với cờ hoa sắc mầu của hai đất nước, Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc đã long trọng tổ chức kỷ niệm Quốc Khánh Cộng hòa Séc 28/10 và cũng là kỷ niệm 99 năm ngày thành lập nhà nước Tiệp Khắc độc lập.

Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc phát biểu chào mừng.
Tới dự về phía CH Séc có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vítěslav Grepl và phu nhân cùng đông đảo các cán bộ Đại sứ quán Séc tại Hà Nội; về phía Đại sứ quán Slovakia có ngài Đại biện Lê Hồng Quang và một số cán bộ Sứ quán Slovakia tại Hà Nội; về phía Việt Nam có ông Doãn Hoàng Hải, đại diện Bộ Ngoại giao; cựu Đạị sứ Đỗ Xuân Đông; cựu Đại sứ Trương Mạnh Sơn và phu nhân; ông Đoàn Duy Khương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Slovakia, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các lãnh đạo khác của Hội; ông Ngô Tiến Lộc, đại diên ban tổ chức “Tiệp Khắc, ký ức một thời”; về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc có Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc, Phó Chủ tịch Trần Minh Hiền cùng các ủy viên trong Ban chấp hành Trung ương Hội, đại diện lãnh đạo các Hội hữu nghị các tỉnh: Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hưng Yên; Các thành viên của Câu lạc bộ Giao lưu văn hóa do ông Nguyễn Tiến Hưng, UV Ban Chấp hành làm chủ nhiệm và đông đảo khách mời khác của Hội.
 
Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn tất cả các vị khách quý và các UV Ban Chấp hành đã có mặt tham dự buổi gặp mặt có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Cộng Hòa Séc. Ông đã điểm qua những hoạt động có ý nghĩa giữa hai đất nước Việt Nam và Cộng hòa Séc trong thời gian vừa qua và cũng nhắc đến lòng biết ơn của những thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh, học sinh học nghề …cũng như của nhân dân Việt Nam nói chung đối với Tiệp Khắc trước kia trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Nhân đây ông cũng gửi lời xin lỗi của Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch Đỗ Thắng Hải, Nguyễn Trường Sinh vì điều kiện công tác đang ở nước ngoài nên không thể tham dự. Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc chúc hòa bình và hạnh phúc cho hai đất nước Việt Nam và Cộng hòa Séc và chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ đậm tình hữu nghị Việt-Séc.
 
Đại sứ Vítěslav Grepl trong lời phát biểu rất súc động cùng các bạn Việt Nam tham dự kỷ niệm Quốc khánh của nước ông tại Hà Nội. Ông xin cảm ơn những tình cảm đặc biệt các bạn Việt Nam đã dành cho ông và đất nước ông. 
 
Xin chân thành cảm ơn NSUT Hà Đình Cường, nhóm văn nghệ của Câu lạc bộ Giao lưu văn hóa, cảm ơn ông Ngô Hồng Chuyên, Giám đốc chuỗi Nhà hàng Hoa Viên, Lãnh sự danh dự, đã tài trợ 50% đồ uống với đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình. Chân thành cảm ơn Ban tổ chức, sự có mặt của tất cả các vị khách quí và các anh chị em trong Ban Chấp hành. Chúc tình hữu nghị Việt – Séc ngày càng bền vững. 
 
Ghi nhanh: Trần Minh Hiền
Ảnh: Đặng Kim Giao
 

Xem tin theo ngày: