Tin mới
Sẽ có Trung tâm Văn hoá Séc tại Hà Nội

Ngày đăng: 02/11/2018 - 00:00:00

Tối ngày 1/11/2018, tại Nhà hàng Hoa Viên số 10 Nguyễn Biểu, Ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Việt Nam đã mời cơm thân mật Ngài Odřej Černý, Tổng Giám đốc Trung tâm Văn hoá Séc, Bộ Ngoại giao CH Séc nhân dịp chuyến thăm ngắn ngày khảo sát địa điểm dự kiến sẽ thành lập Trung tâm Văn hoá Séc (České centrum) tại Hà Nội.

Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc với Tổng GĐ Trung tâm VH Séc, Bộ NG Séc, Odřej Černý và ĐS Vítězslav Grepl
Khách mời của ĐS V. Grepl tối đầu tháng 11/2018 còn có 5 đại diện của Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc là: bà Trần Minh Hiền, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, ông Nguyễn Minh Hải, ông Nguyễn Tiến Hưng và ông Hà Đình Cường. Ngài Tổng Giám đốc quan tâm đến cơ cấu và hoạt động của Hội. Ông rất vui vẻ, cởi mở trao đổi và lắng nghe những ý kiến về khả năng các hoạt động có thể sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hoá Séc, dự kiến sẽ mở tại phố Thuyền Quang, Hà Nội. 
 
Chúng tôi chân thành cảm ơn Ngài Đại sứ và Ngài Tổng Giám đốc đã dành cho chúng tôi một buổi tối tuyệt vời, lần đầu tiên được ngồi trò chuyện rất thân mật và khám phá thêm những sở thích của Đại sứ. Ông say sưa chia sẻ đam mê và những trải nghiệm nấu nướng của mình. Hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn thật đặc biệt do chính tay Đại sứ nấu. 
 
Chia tay với chúng tôi, Ngài Tổng Giám đốc vội vã ra Sân bay để quay trở về Praha. Hy vọng Bộ Ngoại giao Séc sẽ sớm thông qua đề án thành lập České centrum tại Hà Nội, để một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại Ông trong ngày lễ khánh thành Trung tâm.
 
Tin và ảnh : Trần Minh Hiền

Xem tin theo ngày: