Tin mới
Khai mạc Liên hoan phim Séc - Slovakia

Ngày đăng: 07/11/2018 - 08:15:54

Tối ngày 6/11/2018 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ Hà Nội, Đại sứ quán CH Séc và Đại sứ quán CH Slovakia đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Liên hoan phim Séc - Slovakia lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Đại sứ CH Séc Vítězslav Grepl phát biểu tại Lễ khai mạc.
Đây là một trong số chuỗi sự kiện được tổ chức chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước CH Tiệp Khắc (28/10/1918-28/10/2018). Trước đó 2 Đại sứ quán đã tổ chức tiệc nhẹ đón khách mời.
 
Tới dự có bà Lý Phương Dung- Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Phúc Diễn-Phó Giám đốc TT chiếu phim Quốc gia; bà Trần Minh Hiền và ông Nguyễn Trường Sinh - Phó Chủ tịch Hội Hữu Việt Nam - Séc cùng các UV BCH Hội với gần 200 các anh chị đã từng sống, học tập, làm việc ở Tiệp Khắc, CH Séc, CH Slovakia và những người bạn yêu thích điện ảnh.
 
Lần này mỗi đất nước giới thiệu 5 bộ phim tiêu biểu được sản xuất ở những thời điểm khác nhau, nhưng đều là những bộ phim đặc sắc đã giành được nhiều giải thưởng Liên hoan phim quốc tế như: Oscar, Quả Cầu Vàng, Cannes, Venice, Chicago, Bergen, Berlin, Neissse, Toronto, Rome, Karlovy Vary….
 
Đại sứ CH Séc Vítězslav Grepl và bà Ivana Becláková - Đại biện lâm thời CH Slovakia đã rất vui mừng khi thấy khán phòng đầy ắp khán giả và hy rằng sẽ gặp các bạn, các khán giả  Việt Nam yêu thích điện ảnh tại những buổi chiếu phim trong suốt kỳ Liên hoan.
 
Tin và ảnh : Trần Minh Hiền

Xem tin theo ngày: