Tin mới
Báo chí Séc đánh giá tích cực vai trò của nước chủ nhà Việt Nam

Ngày đăng: 28/02/2019 - 15:47:20

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, trong những ngày này, truyền thông Séc liên tục cập nhật các diễn biến của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-28/2.

Trong ảnh: Thiếu nữ Việt Nam đạp xe diễu hành với cờ Việt Nam, Mỹ và Triều Tiên trên đường phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Đáng chú ý, trong ngày 26-27/2, các cơ quan truyền thông và báo chí lớn của Séc trong đó có Đài Truyền hình, Báo Tin tức, Nhật báo, Tin tức hằng ngày, Báo Nghị viện Séc đều nêu bật vai trò của Việt Nam cũng như kỳ vọng cao vào kết quả hội nghị tại Hà Nội so với Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất tại Singapore.
 
Ngày 27/2, trang mạng của Truyền hình Séc đăng tải bài viết với tiêu đề “Tổng thống Trump đã đến Hà Nội: Mong đợi một thỏa thuận với nhà lãnh đạo Triều Tiên,” nhận định Việt Nam được xem là địa điểm lý tưởng diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.
 
Cũng trong ngày 27/2, Báo Tin tức Séc đăng tải bài viết với tiêu đề “Tổng thống Trump: Triều Tiên có thể thịnh vượng như Việt Nam,” trích dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ đăng trên trang mạng Twitter “Việt Nam là một trong số ít các nơi trên Trái Đất đang phát triển thịnh vượng. Triều Tiên sẽ là quốc gia tương tự, và rất nhanh thôi nếu nước này phi hạt nhân hóa. Đây là cơ hội to lớn chưa từng có cho người bạn của tôi, ông Kim Jong-un.”
 
Ngay trước hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Donald Trump đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác thương mại.
 
Ngày 26/2, Nhật báo Séc đăng bài viết với tiêu đề “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Thành công của Việt Nam,” trong đó nhấn mạnh việc Hà Nội được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng này đã khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực cũng như trên thế giới, đồng thời chứng tỏ Việt Nam có khả năng đóng góp vào các vấn đề quốc tế.
 
Bài báo cũng nhấn mạnh đây là cơ hội quý báu để Việt Nam quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người và những thành tựu phát triển của mình trên tất cả các lĩnh vực, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy du lịch.
 
Trong khi đó, cũng trong ngày 26/2, Báo Tin tức hằng ngày Séc đăng bài viết với tiêu đề “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra tại Hà Nội,” nhấn mạnh sự kiện quan trọng này diễn ra đúng vào thời điểm Hà Nội kỷ niệm 20 năm được Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là “Thành phố vì hòa bình.”
 
Việc tổ chức sự kiện khẳng định quyết tâm của Việt Nam thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, tích cực chủ động hội nhập quốc tế, là bạn và đối tác tin cậy, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
 
Theo nhiều học giả và nhà báo Séc, chưa bao giời dư luận Séc tại quan tâm tới Việt Nam như hiện nay. Truyền thông Séc đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Việt Nam với tần suất cao hơn hẳn so với hội nghị lần thứ nhất tại Singapore./. 

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: