Tin mới
Thủ tướng Séc: Các cửa hàng có thể mở cửa trở lại vào tuần tới

Ngày đăng: 23/04/2020 - 15:40:34

Hôm qua (22/4), trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết, nước này có khả năng sẽ không kéo dài thêm tình trạng khẩn cấp khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến tương đối khả quan như hiện nay, điều này đồng nghĩa với việc các cửa hàng có thể mở cửa trở lại vào tuần tới.

Thủ tướng Séc nhận định, với tình hình dịch Covid-19 tương đối khả quan như hiện nay tại nước này, các cửa hàng có thể mở cửa lại vào tuần tới.
Thủ tướng Babiš tuyên bố tất cả các cửa hàng có thể được mở cửa đồng loạt vào tháng 5 và cho biết các lệnh hạn chế tự do đi lại và tụ tập sẽ vẫn được áp dụng kể cả khi nước này tuyên bố không kéo dài tình trạng khẩn cấp. Theo kế hoạch hiện nay, các cửa hàng sẽ được mở cửa dần cho đến 8/6, từ thứ Hai tuần tới, quốc gia này sẽ cho phép các cửa hàng dưới 200 mét vuông được mở của nhưng không được nằm trong các trung tâm thương mại có diện tích trên 5.000 mét vuông.
 
Thủ tướng Andrej Babiš không đồng ý với việc kéo dài tình trạng khẩn cấp sau ngày 30/4. Trong khi đó Bộ trưởng Nội vụ Jan Hamáček vẫn đưa ra đề nghị kéo dài tình trạng khẩn cấp đến tháng 5. Dự kiến trong chiều nay, chính phủ Séc sẽ họp bàn về việc đẩy nhanh các biện pháp nơi lỏng tiếp theo.
 
Theo số liệu của Bộ Y tế, tính đến tối 22/4, tại Séc đã có 7.087 người dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 208 trường hợp tử vong, 412 người đang phải điều trị trong bệnh viện và gần 2.000 người đã được chữa khỏi.
 
Cũng trong ngày 22/4, chính phủ đã thông qua một quy định mới yêu cầu những người đang được cách ly sẽ phải có các xét nghiệm sàng lọc với virus. Theo quy định này, các xét nghiệm này được tiến hành bởi bác sĩ gia đình và được thực hiện hai tuần sau khi việc kiểm dịch bắt đầu. Động thái này nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan từ người nhiễm bệnh mà không có triệu chứng về bệnh./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: